Sáng 26/7, ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay, trường nhận được 57.000 nguyện vọng đăng ký.

Số nguyện vọng được rút ra chủ yếu tập trung ở những ngành dự đoán điểm chuẩn tăng so với năm ngoái, nhưng việc rút nguyện vọng không ảnh hưởng tới việc tuyển sinh.

{keywords}
(Ảnh: Thanh Tùng)

Theo ông Dũng trường đã phân tích dữ liệu và đưa ra mức điểm sàn theo từng ngành. Ngành cao nhất có mức sàn 24, thấp nhất là 17, không cào bằng 1 mức sàn chung, điều này giúp thí sinh định hình được điểm chuẩn vào trường.

"Thí sinh có thể tính toán rằng nếu các em có điểm thi bằng mức điểm sàn thì khả năng đỗ là 75%, điểm thi cao hơn điểm sàn 1 điểm thì khả năng đỗ là 80%, cao hơn sàn 2 điểm thì khả năng đỗ là 90%"- ông Dũng nói.

Ông Dũng khẳng định, so với năm ngoái điểm chuẩn của nhiều ngành năm nay sẽ tăng. Cụ thể điểm chuẩn ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô và Công nghệ thông tin có thể tăng 2 điểm. Ngành Rô bốt và trí tuệ nhân tạo có điểm sàn 24, nên điểm chuẩn dự đoán sẽ ở mức từ 25. Các ngành khác còn lại tăng khoảng 1 điểm so với năm ngoái.

Cụ thể, những ngành điểm chuẩn được dự đoán khoảng từ 17 đến 19 như: Kỹ nghệ gỗ và nội thất, Công nghệ vật liệu, Công nghệ vật liệu dệt may, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ kỹ thuật in (chất lượng cao) Kỹ thuật nữ công, Quản lý xây dựng, Hệ thống kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật công nghiệp.

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và Công nghệ thông tin dự đoán điểm chuẩn trên 22 hoặc 23.
Ngành Rô bốt và trí tuệ nhân tạo có điểm chuẩn dự đoán trên 25.

Những ngành còn lại dự đoán điểm chuẩn ở mức từ 20 đến 21.

Tham khảo điểm chuẩn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM năm 2018:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 Lê Huyền

Điểm chuẩn năm 2019 Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tăng

Điểm chuẩn năm 2019 Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tăng

- Ông Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) nhận định, điểm chuẩn năm 2019 của trường sẽ cao hơn năm 2018.