Theo khảo sát của Zing, hành trình du xuân trong tháng 3 kéo dài 3 ngày khởi hành từ TP.HCM hoặc Hà Nội đang có rất nhiều lựa chọn với giá vé chỉ khoảng 1 triệu đồng một hành khách đã bao gồm thuế phí.

Cụ thể, chặng bay TP.HCM - Nha Trang trong tháng 3 có giá vé khứ hồi phổ biến chỉ ở mức 1 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines. Lấy ví dụ với chuyến bay khởi hành ngày 27/3, trở lại vào 30/3 có giá vé 1.000.600 đồng, hãng bay khai thác là Vietjet Air.

Với chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng trong nửa cuối tháng 3, các hãng bay đang đưa ra mức vé rẻ nhất chỉ khoảng 1 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Các hãng bay có mức giá vé này là Bamboo Airways (1 triệu đồng), Vietjet Air (1,1 triệu đồng) và Vietnam Airlines (1,1 triệu đồng).

Một chặng bay khác từ TP.HCM cũng đang có giá vé khứ hồi rất rẻ là chặng đi Đà Lạt. Chuyến bay từ Tân Sơn Nhất tới sân bay Liên Khương có giá vé chỉ khoảng 1 triệu đồng, thực hiện bởi các hãng như Vietjet Air (1 triệu đồng), Bambo Airways (1,1 triệu đồng).

{keywords}
Chỉ với 1 triệu đồng, hành khách có rất nhiều lựa chọn du lịch nội địa khi vé máy bay sau cao điểm Tết đang ở mức thấp. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ đầu trục Hà Nội, hành khách cũng có nhiều lựa chọn bay du lịch sau Tết như chặng Hà Nội - Phú Quốc nửa cuối tháng 3 đang có giá vé chỉ 1,1 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air.

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng cũng đang có giá vé khứ hồi hợp lý, ở mức 1 triệu đồng. Những lựa chọn bay của hành khách bao gồm Bamboo Airways (1 triệu đồng), Vietjet Air (1,1 triệu đồng).

Một chặng bay khác để hành khách lựa chọn là Hà Nội - Nha Trang với giá vé chỉ khoảng 1,1 triệu đồng. Các hãng bay tham gia khai thác gồm Vietnam Airlines 1,1 triệu đồng, Bamboo Airways (1,2 triệu đồng) và Vietjet Air (1,3 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội - Vinh cũng đang có mức giá vé chỉ khoảng 1 triệu đồng, với những lựa chọn bay từ Bamboo Airways (1,1 triệu đồng), Vietnam Airlines (1,1 triệu đồng).

Trước đó, Vietnam Airlines và Pacific Airlines thông báo hai hãng sẽ triển khai chương trình “Đồng giá nội địa 88.000 đồng” nhân dịp đầu xuân năm mới chỉ với 88.000 đồng/chiều (tương đương 567.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) trên các hành trình nội địa do Vietnam Airlines và Pacific Airlines khai thác, mở bán trong giai đoạn 19/2-28/2.

Theo thông báo, tổng số ghế mở bán cho cả hai hãng là 1 triệu ghế. Chương trình áp dụng cho khách hàng có hành trình khởi hành trong thời gian từ 19/2 đến 31/12 (trừ một số giai đoạn cao điểm), và cho phép hành khách được đổi vé không giới hạn số lần đổi trước ngày bay với phí đổi là 500.000 đồng/vé. Ngoài ra, hành khách được 1 kiện hành lý kí gửi 23 kg cùng các điều kiện đi kèm khác.

Vietjet Air cũng cho biết đang tiếp tục mở bán hàng loạt vé máy bay giá 0 đồng cùng quà tặng kèm miễn phí là gói 15 kg hành lý ký gửi và 7 kg hành lý xách tay, trên tất cả đường bay nội địa hãng đang khai thác.

Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi bay du xuân trên các hành trình nội địa, có chặng giá vé chỉ 49.000 đồng chưa bao gồm thuế phí.

(Theo Zing)