Mở cửa đón khách nội tỉnh từ 21/9, ngay trong tuần đầu, Quảng Ninh đã đón hơn 1.150 du khách tham quan vịnh. Một số điểm đến ở Quảng Ninh luôn kín khách đặt dịch vụ tắm khoáng cuối tuần. Đây là những tín hiệu tích cực cho sự hồi sinh của du lịch vùng di sản, trong bối cảnh bình thường mới.

Từ 1/11, Quảng Ninh bắt đầu đón khách du lịch ngoại tỉnh, với lộ trình mở cửa thận trọng, lập hành lang an toàn, liên kết du lịch với những địa phương ít có nguy cơ bệnh dịch. Tỉnh cũng đã xây dựng bộ tiêu chí an toàn cụ thể, chi tiết, để các doanh nghiệp thực hiện. Với vô số hấp dẫn mới lạ ngay trong mùa thu đông vốn vẫn được coi là thấp điểm, Quảng Ninh tự tin đặt mục tiêu đạt 1,5 - 2 triệu lượt khách các tháng cuối năm.

Mở rộng không gian du lịch, đa dạng hóa sản phẩm

Ngay khi công bố đón khách nội tỉnh, Quảng Ninh đã phối hợp cùng Hải Phòng mở các tour khép kín dành cho người dân nội tỉnh, khuyến khích các tour đi theo nhóm đoàn và du khách tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc xét nghiệm nCov trước khi du lịch.

Không chỉ thiết lập hành lang du lịch an toàn, Quảng Ninh còn chú trọng mở rộng không gian du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm để gia tăng trải nghiệm cho du khách.

“Trong lúc này, Quảng Ninh cũng nghiên cứu làm sao để mở rộng không gian du lịch. Hiện tại, chúng tôi chỉ có không gian du lịch Hạ Long thôi nhưng sau này sẽ mở rộng ra Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái”, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết.

{keywords}
 Bình Liêu đẹp đến nao lòng

Vùng di sản cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh “Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện”. Những tour du lịch nghỉ đêm trên Vịnh sẽ hình thành, 50 sự kiện lễ hội văn hóa đang được ấp ủ chờ ngày “bung lụa” chào đón du khách, từng điểm đến nâng tầm chất lượng dịch vụ cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn thu hút du khách.

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex sẽ xuất hiện trong diện mạo mới cùng rất nhiều trò chơi mới được lắp ráp nhằm mang đến cho du khách những khoảnh khắc vui chơi cực đã sau chuỗi ngày “chùn chân bó gối”.

{keywords}
Vòng quay Mặt trời Sun World Halong Complex - điểm check in không thể thiếu khi đến Hạ Long

“Thỏi nam châm” Yoko Onsen Quang Hanh resort không chỉ dành tặng cho du khách liệu trình chăm sóc sức khỏe thư thái bằng nguồn khoáng nóng giàu dưỡng chất mà còn đem đến sự hài lòng tối đa trong từng dịch vụ.

Khu nghỉ dưỡng bên vịnh di sản Premier Village Halong Bay sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ đẹp như mơ, với 67 biệt thự biệt lập thơ mộng, hai nhà hàng đẳng cấp 5 sao Corallo và The Market mang đến trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Á Âu.

Tại Hạ Long, khu du lịch Tuần Châu cũng đã khai trương Công viên Khủng long, hứa hẹn trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn.

Quảng Ninh mùa cuối năm còn rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn như ngược lên Bình Liêu để ngắm “Sa Pa thu nhỏ” đầy thơ mộng, quyến rũ, hòa mình vào những lễ hội văn hóa cảm tạ trời đất của người Tày, người Sán Chỉ. Còn với những ai muốn tìm kiếm sự thanh tịnh, an lạc, hành trình khám phá những điểm đến tâm linh kỳ vĩ nổi tiếng của Quảng Ninh như Yên Tử, Chùa Ba Vàng, Đền Cửa Ông, Bảo Hải Linh Thông Tự, Chùa Cái Bầu… sẽ đem lại nhiều xúc cảm khác biệt.

{keywords}
 Bảo Hải Linh Thông Tự

 

{keywords}

Chùa Cái Bầu

Nhiều tour hay ra mắt

Chính những chính sách kích cầu, sự năng động của Quảng Ninh cùng những sản phẩm mới mà tỉnh này không ngừng tung ra đã thôi thúc các đơn vị lữ hành cung cấp tour đến Quảng Ninh ra mắt nhiều tour mới bắt kịp xu thế và thói quen du lịch đã thay đổi của du khách sau những tác động bởi dịch bệnh.

Cụ thể, tại hội thảo “Du lịch Quảng Ninh thời kỳ bình thường mới: Cơ hội và Thách thức” diễn ra hôm 30/10, đại diện các đơn vị lữ hành đã hé lộ nhiều tour đặc biệt hấp dẫn tới Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - CEO Ánh Dương Tour cho biết: “Ánh Dương Tour đã làm mới toàn bộ sản phẩm tour của mình, ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng chứ không ưu tiên về giảm giá. Song song với đó, chúng tôi định hướng khách hàng thiên về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, hướng đến thiên nhiên rộng và thoáng. Ngoài ra, chúng tôi đưa ra các sản phẩm tour cho từ 4 đến 6 khách, với chính sách linh hoạt các dịch vụ trong tour”.

Đại diện Vietfoot Travel - ông Phạm Duy Nghĩa cho hay, đơn vị này đã nghiên cứu và tạo ra rất nhiều bộ sản phẩm có thể ứng dụng cho cả 4 mùa như du lịch xe đạp, du lịch kết hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp và thể thao. Với những loại hình này, khách hàng có thể lưu trú ở Quảng Ninh dài ngày hơn, tham gia nhiều hoạt động thú vị hơn như ngủ và tắm khoáng, kết hợp ngủ trên du thuyền, đến Bình Liêu trải nghiệm ruộng bậc thang, thác nước...

Ông Phùng Hữu Hoàng, đại diện Saigontourist lại bật mí những sản phẩm du lịch xanh vô cùng độc đáo sắp tới với Hạ Long, trong đó có tour du lịch thải độc (detox tour). Các tour này hướng du khách đến việc sử dụng những dịch vụ để tự refresh cơ thể, tham gia các lớp thiền, yoga, định hướng nghỉ dưỡng tại một số khu nghỉ rất nổi tiếng của Quảng Ninh.

Luôn biết cách làm mới các sản phẩm, dịch vụ, mà còn bằng sự năng động nhạy bén trong công tác kích cầu, Quảng Ninh kỳ vọng hoàn thành mục tiêu quý IV/2021 từ 1,9 - 2 triệu lượt du khách, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng.

Minh Ngọc