Ngày 26/2, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng xác nhận với PV VietNamNet, tới đầu giờ chiều cùng ngày, đã có 110 người trong tổng số 191 học viên cai nghiện bỏ trốn được đưa trở lại cơ sở. Số còn lại đang tiếp tục được tìm kiếm và vận động trở lại.

bo tron.jpg
Vị trí tường rào của cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng bị đục thủng. Ảnh: X.L

Ông Nguyễn Thành Bình, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng thông tin, trong số các học viên bỏ trốn, phần lớn thoát ra từ cổng chính, số còn lại trèo tường, qua lỗ thủng tường rào của cơ sở.

Theo ông Bình, thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở này đang được cải tạo. Nhiều khả năng học viên đã lấy đồ dùng, vật liệu thi công để phá ổ khóa, đục tường.

truy bat 04.jpg
Lực lượng chức năng truy tìm, đưa các học viên bỏ trốn trở lại cơ sở cai nghiện. 

Trước đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng thông tin, trong quá trình sinh hoạt, một nhóm người tại cơ sở này đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân dẫn đến đánh nhau, gây thương tích cho 4 học viên. Lợi dụng tình hình này, một số người lôi kéo, kích động nhằm trốn ra ngoài. 

co so cai nghien.jpg
Cơ sở cai nghiện ma túy tại Sóc Trăng, nơi hàng trăm học viên bỏ trốn. Ảnh: T.L

Trước khi bỏ trốn, nhóm người kích động còn đập phá đồ đạc, đuổi đánh cán bộ quản lý và chống lực lượng bảo vệ.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt phối hợp với các đơn vị liên quan ổn định tình hình an ninh trật tự.