ELLE Fashion Show 2023 sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 sắp tới, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có triển lãm kiến trúc và công nghệ. Theo đó, triển lãm sẽ trưng bày các trang phục của các nhà thiết kế, cũng như các phương án sàn diễn thời trang (runway) do các nhóm đưa ra để phục vụ cho sự kiện. 

phygitalab.jpg
Công nghệ vật lý số của Phygital Labs sẽ xuất hiện tại ELLE Fashion Show 2023.

Đáng chú ý đây là lần đầu tiên sự kiện thời trang này có sự kết hợp của Phygital Labs để mang đến trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience) cho người xem bằng công nghệ định danh số Nomion, chứng thực tài sản sáng tạo của các phương án sàn diễn runway bằng ứng dụng công nghệ blockchain, RFID (Radio Frequency Identification - Nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến), đồng thời lưu trữ những sản phẩm sáng tạo này trên không gian số. 

Cụ thể, giải pháp từ Phygital Labs giúp chứng thực tài sản sáng tạo của 10 phương án sàn diễn thời trang được thiết kế bởi 10 văn phòng và nhóm thiết kế kiến trúc từ Bắc vào Nam, trong một cuộc vận động sáng tạo sàn runway và biểu tượng show diễn cho ELLE Fashion Show 2023 diễn ra tại Dinh Độc Lập. Tại không gian triển lãm, khách tham quan có thể dùng điện thoại để quét con chip được gắn trực tiếp trên chứng nhận của các văn phòng kiến trúc để khám phá câu chuyện hình thành cũng như tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng của từng thiết kế.

Bên cạnh đó, các thiết kế này sẽ được hỗ trợ lưu trữ và trưng bày lâu dài trên không gian số thông qua một thư viện số có hình ảnh, âm thanh sống động và thông tin chi tiết, giúp lan tỏa câu chuyện sáng tạo xa hơn cũng như tiếp cận tệp khách hàng số tiềm năng, đa dạng trong tương lai.

Ông Nam Đỗ, Giám đốc Công nghệ, Đồng sáng lập Phygital Labs chia sẻ, với việc ứng dụng công nghệ vật lý số, những sản phẩm trí tuệ về thời trang và kiến trúc từ thế giới thực sẽ được đưa lên thế giới số, phá bỏ những giới hạn thời gian và không gian, giúp người sáng tạo truyền tải được thông điệp đến nhiều khán giả và khách hàng từ trong nước đến quốc tế.

Ngoài ra, một công nghệ nữa cũng sẽ có mặt tại sự kiện thời trang ELLE Fashion Show 2023, đó chính là công nghệ thực tế ảo AR/VR, theo đó các bộ sưu tập thời trang đặc biệt của nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha sẽ được ứng dụng công nghệ thực tế ảo do Fomalia XR Studio cung cấp. Với công nghệ này, các hoạ tiết của trang phục sẽ được khắc hoạ một cách chi tiết trong một không gian thực tế ảo để người tham quan triển lãm có thể chiêm ngưỡng nó. 

Đặc biệt, với việc ứng dụng các công nghệ vật lý số và thực tế ảo, người xem không cần đến trực tiếp tại sự kiện cũng có thể chiêm ngưỡng các bộ trang phục, cũng như sàn diễn runway ở bất cứ đâu, thông qua các đường dẫn do ELLE cung cấp.