Hôm 3/4, cậu bé 6 tuổi Derek C Lalchhanhima vô tình đạp xe cán phải chú gà nhà hàng xóm. Nhận thấy lỗi của mình, cậu nhanh chóng ôm gà chạy về nhà, cầu xin bố mẹ hãy mang nó đi bệnh viện mà không biết con vật đã chết.

Bố cậu bé là Dhiraj Chhetri, một cảnh sát địa phương, bảo con tự mang con vật đi chữa. Cậu bé đã nhanh chóng đưa chú gà con bị thương đến bệnh viện gần nhất với tất cả số tiền mình có.

Cậu mang theo tờ 10 rupee (0,14 USD) để mong các bác sĩ cứu giúp. Từ bệnh viện trở về, Derek khóc nức nở và quyết quay lại lần nữa, mang theo 100 rupee (1,46 USD) để cứu bằng được con gà.

Cha mẹ Derek phải giải thích với cậu bé rằng con gà đã chết và bác sĩ không thể làm gì hơn.

{keywords}
 

Câu chuyện về cậu bé được tài khoản Facebook “Sanga Says” đăng tải.

Người chụp bức ảnh Derek với chú gà con trên tay là một nữ y tá hiện đang làm việc tại trung tâm chăm sóc y tế ở Sairang.

Hình ảnh về hành động ngây thơ của Derek C Lalchhanhima đã được lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Bài viết nhận được hàng trăm lượt thích, 87.000 lượt chia sẻ và những con số này vẫn đang tăng lên.

{keywords}
 

Tài khoản Facebook Sanga Says cho biết hôm 4/4, cậu đã được nhà trường khen ngợi và tặng giấy khen vì hành động đẹp và tấm lòng biết yêu thương động vật.

Cậu bé còn được cộng đồng địa phương trao một chiếc khăn choàng thường được dùng để tôn vinh ai đó theo truyền thống của bang Mizoram.

"Theo truyền thống, các loại khăn choàng khác nhau thường được tặng cho những vị khách quý. Chiếc khăn choàng trên người cậu bé trông giống như một phiên bản sửa đổi của 'Tawlhloh Puan', một vinh dự được trao cho những người thể hiện sự can đảm phi thường", Sanga viết.

Thanh Hùng (Theo EastMojo)

Cậu bé 10  tuổi lấy tiền lì xì mua tặng mẹ nhẫn kim cương

Cậu bé 10  tuổi lấy tiền lì xì mua tặng mẹ nhẫn kim cương

Một cậu bé 10 tuổi người Trung Quốc đã dành hết tiền mừng tuổi để mua tặng mẹ một chiếc nhẫn kim cương.