Tối 6/8, tại vòng 5 giai đoạn 2 Night Wolf V-League 2023, CLB CAHN có chiến thắng quan trọng nhất mùa giải trước đối thủ chính cạnh tranh chức vô địch là Hà Nội FC.

Với trận thắng này, đội bóng ngành công an vươn lên dẫn đầu BXH với 34 điểm, hơn Hà Nội và Viettel 2 điểm, hơn Thanh Hóa 4 điểm.

Hà Nội vẫn còn cơ hội vô địch nếu CAHN thua Viettel ở vòng đấu tới

Có nhiều kịch bản có thể xảy ra ở hai vòng đấu cuối. Ở vòng 6, Viettel có trận quyết đấu với CAHN trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh âm thầm bám đuổi ngôi đầu và đây chính là cơ hội để họ vượt qua đối thủ. Nếu đánh bại CAHN, cùng với việc Hà Nội giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa, cuộc đua sẽ trở nên rất khó lường.

CAHN đang có lợi thế lớn so với 2 đối thủ Hà Nội và Viettel

Khi đó, Viettel và Hà Nội cùng có 35 điểm còn CAHN có 34 điểm. Nếu kịch bản này xảy ra, trận "chung kết" V-League 2023 là cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Viettel ở vòng đấu cuối. Khi đó, một trong hai đội thắng cuộc sẽ giành ngôi vô địch. Hai đội hòa, CAHN sẽ vô địch nếu thắng Thanh Hóa ở vòng 7. 

Ở kịch bản khác, nếu CAHN thắng Viettel ở vòng 6 tới, đội bóng ngành công an lên ngôi sớm trước 1 vòng đấu nếu như Hà Nội hòa hoặc thua trên sân của Thanh Hóa. Nếu Hà Nội thắng Thanh Hóa, ngôi vô địch được được xác định ở vòng đấu cuối. 

Hai vòng đấu cuối xác định nhà vô địch V-League 2023

Trong trường hợp CAHN và Viettel hòa nhau, Hà Nội sẽ bằng điểm với CAHN nếu thắng Thanh Hóa. Khi đó, đội bóng Thủ đô có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch.

Nếu hòa hoặc thua Thanh Hóa, Hà Nội phải thắng Viettel và chờ kết quả trận đấu giữa CAHN và Thanh hóa ở vòng đấu cuối.