Cuộc đua vô địch Night Wolf V-League 2023 chỉ là câu chuyện riêng của 4 cái tên Hà Nội, CAHN, Thanh Hóa và Viettel. Trong các đội bóng này, Viettel đang ở thế bất lợi nhất khi xếp thứ 4 với 29 điểm, kém đội đầu bảng là Hà Nội 3 điểm.

Sau trận hòa Bình Định 0-0, HLV Thạch Bảo Khanh cho biết: "Mục tiêu của CLB Viettel vẫn là top 3. Tôi chưa bao giờ nói CLB Viettel  cạnh tranh vô địch. Mục tiêu top 3 vẫn được chúng tôi đặt ra từ đầu giải cho tới bây giờ. Tôi không né tránh nói về đua vô địch, mà chỉ nói nếu có cơ hội thì CLB Viettel sẽ cạnh tranh".

Viettel duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch

Dù vậy, thuyền trưởng CLB Viettel nhấn mạnh: "Toàn đội dần dần hình thành lối chơi và thi đấu tiến bộ hơn. Mục tiêu của CLB Viettel là luôn bám sát ngôi đầu, khi kết thúc giải, chúng ta sẽ biết đội nào vô địch".

Có thể thấy HLV Thạch Bảo Khanh không muốn nói tới chức vô địch lúc này bởi điều đó có thể khiến các cầu thủ gặp áp lực tâm lý, một mặt "tung hỏa mù" đối thủ. Tuy nhiên, chắc chắn khi cờ đến tay, đội bóng hậu duệ Thể Công không bỏ qua.

Thực tế, so với các đối thủ trong cuộc đua vô địch, Viettel không hề thua kém, thậm chí còn được đánh giá cao hơn về ngoại binh. Ngoài ra, những cá nhân xuất sắc như Hoàng Đức, Đức Chiến hay gương mặt trẻ Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang... đều đang có phong độ rất tốt.

Cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với Viettel

Theo lịch thi đấu, Viettel có chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa ở vòng 5, tiếp CAHN ở vòng 6 và "đóng sổ" bằng trận gặp Hà Nội ở vòng hạ màn V-League.

Nếu giải quyết được Thanh Hóa ở vòng tới, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh có hai trận "chung kết" với các đối thủ chính đua vô địch là CAHN và Hà Nội. Hoàng Đức và các đồng đội có cơ hội đua tranh vô địch tới vòng cuối cùng, và có thể cờ sẽ đến tay để đội bóng áo lính trở lại ngôi vương sau 3 năm chờ đợi?

BXH V-League sau vòng 4 giai đoạn 2