"Tôi cùng toàn đội có những trải nghiệm tuyệt vời. Được thi đấu ở đấu trường World Cup là niềm hãnh diện với mọi cầu thủ. Trước khi lên đường, chúng tôi đặt mục tiêu có bàn thắng dành tặng người hâm mộ. Toàn đội cũng đã nỗ lực, nhưng tiếc là không đạt được mục tiêu như mong đợi", Huỳnh Như chia sẻ sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam về nước trưa 3/8.

"Mọi trận đấu ở World Cup này đều rất khó khăn. Trước đó toàn đội có quá trình tập luyện dài nhằm chuẩn bị cho giải đấu. Chúng tôi được tạo điều kiện rất nhiều. Chỉ có một điều tiếc nuối nhất chính là không thể có bàn thắng", Huỳnh Như nói thêm.

Huỳnh Như được chào đón ngày về nước

Dù không đạt mục tiêu nhưng tinh thần chiến đấu của tuyển nữ Việt Nam rất đáng khen ngợi. Rất đông CĐV có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chào đón các cô gái kim cương về nước sau kỳ World Cup lịch sử.

"Khi về nước, tôi thấy được tình cảm của người hâm mộ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi không nghĩ khi bước ra khỏi sân bay lại có đông đảo người hâm mộ đón chúng tôi đến vậy.

Tình cảm của mọi người khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm áp. Sắp tới tuyển nữ Việt Nam tiếp tục nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo. Hy vọng đội sẽ lại được trở lại đấu trường World Cup", Huỳnh Như nhấn mạnh.

Huỳnh Như tiếc nuối vì không thể ghi bàn ở World Cup

Về tương lai của mình ở CLB Lank FC (Bồ Đào Nha), Huỳnh Như cho biết: "Trước mắt, tôi sẽ về nhà và nghỉ ngơi cùng gia đình, sau đó có thể tôi sẽ trở lại Bồ Đào Nha".

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cũng có những chia sẻ cảm xúc trong ngày về nước: "Tuyển nữ Việt Nam có những trải nghiệm đáng nhớ. Chúng tôi được chào cờ, hát Quốc ca Việt Nam trên nước bạn, được mọi người dõi theo. Các cầu thủ cũng được tiếp cận trình độ cao của bóng đá thế giới.

HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam có những trải nghiệm tuyệt vời, giúp các cầu thủ trưởng thành hơn

Chúng tôi còn thiếu sót, phải khắc phục nhiều để tiến bộ. Ở Đông Nam Á, tuyển nữ Việt Nam là số 1. Nhưng ở châu Á và thế giới, chúng ta còn khoảng cách và cần nỗ lực hơn. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã làm hết sức, thi đấu với quyết tâm cao, nhưng chưa đáp ứng được chuyên môn".