Tiền đạo Đức Chinh thừa nhận trong năm 2018 anh không có phong độ tốt, tuy nhiên mọi thứ đang được cải thiện khi lên tuyển U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Năm 2018 quả thực rất khó khăn, tôi đang cố gắng và hy vọng sẽ cải thiện được trong năm 2019. Phong độ của tôi đã tốt hơn rất nhiều. Ghi bàn vào lưới Quảng Nam cho tôi sự tự tin hơn khi lên tuyển. Ở U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo xếp thi đấu ở đâu tôi sẽ cố gắng thích nghi và thi đấu tốt nhất", Đức Chinh nói.

{keywords}
Tiền đạo Đức Chinh. Ảnh S.N

Theo tiền đạo quê Phú Thọ, đúng là thời gian qua anh gặp rất nhiều khó khăn ở V-League vì được thi đấu ít: "Đó chính là thiệt thòi, khiến tôi sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn mới có cơ hội được đá chính ở giải đấu sắp tới”.

Trước đó, chính HLV Park Hang Seo cũng lên tiếng bênh vực Đức Chinh khi có nhiều ý kiến nói rằng anh không thể cạnh tranh ở U23 Việt Nam vì phong độ kém. Thầy Park lý giải rằng ở V-League, các đội bóng có tới 70-80% dành các vị trí tiền đạo cho ngoại binh, nên các chân sút nội như Đức Chinh không có cơ hội được thể hiện.

{keywords}
Đức Chinh nỗ lực tập luyện. Ảnh S.N

Khi được hỏi về sức mạnh của các tuyến của U23 Việt Nam, Đức Chinh cho biết: “Theo tôi thì ở lần hội quân này các vị trí, các tuyến của U23 Việt Nam đồng đều, không tuyến nào nhỉnh hơn”.

Hiện tại, Hà Đức Chinh là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất ở U23 Việt Nam, nhưng ở lần hội quân này, thầy Park triệu tập 37 cầu thủ (3 người vừa bị trả về) sự cạnh tranh là rất lớn. Bởi vậy Chinh “đen” rất quyết tâm.

"Mục tiêu của tôi là tập luyện thật tốt, ra sân thương xuyên hơn, ghi điểm trong mắt thầy Park giành suất dự vòng loại U23 châu Á 2020 và giúp đội U23 Việt Nam giành kết quả tốt nhất", Đức Chinh nói.

Đại Nam