Tối 23/5, chương trình âm nhạc The Heroes 2021 - Thần tượng đối thần tượng chính thức phát sóng tập đầu tiên. Đêm thi mở màn nhanh chóng thu hút sự quan tâm đông đảo từ dàn thí sinh là những nghệ sĩ trẻ vốn đã có tên tuổi nhất định trên thị trường nhạc Việt: Uni5, Han Sara, Lona Kiều Loan, Cara, Ali Hoàng Dương và Erik.

The Heroes sinh ra để dành cho Erik?

Là cặp đôi thi đấu cuối cùng tại tập 1, Erik và producer Ninja Z khiến khán phòng vỡ oà với bản phối mới của ca khúc Ghen theo phong cách electro dance. Hòa Minzy và Đức Phúc cũng có mặt tại trường quay để cổ vũ tinh thần cho em út. Khi được hỏi ý kiến về phần dự thi của Erik, Đức Phúc đã khẳng định chắc nịch: “The Heroes sinh ra để dành cho Erik và Erik sinh ra để dành cho The Heroes”.

{keywords}
Erik và producer Ninja Z kết thúc đêm thi đầu tiên với ca khúc Ghen.

Tiết mục của Erik trong The Heroes:

Nếu so riêng với dàn thí sinh trong tập đầu tiên, Erik chắc chắn là người sở hữu trong tay nhiều bản hit hơn cả. Lượng fan ủng hộ nam ca sĩ có mặt tại trường quay hay theo dõi qua truyền hình, livestream cũng không phải con số nhỏ. 

Tiết mục của nam ca sĩ trong đêm diễn bùng nổ nhưng không bất ngờ. Bùng nổ vì tạo hình ấn tượng, vũ đạo sôi động, giọng hát nội lực vì với bản phối hút tai. Nhưng vẫn không đủ bất ngờ vì tất cả những điều kể trên chính Erik đều đã thực hiện rất tốt trong quá khứ. 

{keywords}
Uni5 và producer Nemo mở màn đêm thi với ca khúc C’mon.

Tập đầu tiên của The Heroes còn chứng kiến màn đổ bộ ấn tượng của nhóm nhạc Uni5 và producer Nemo, Cara và producer CM1X, Ali Hoàng Dương và producer Duck V. Tiết mục của Lona Kiều Loan và producer Kent Trần, Han Sara và producer T.R.I còn nhiều điểm chưa tốt nhưng tất cả vẫn đều là ẩn số có thể gây bất ngờ và bùng nổ ở những vòng sau.

Phiên bản nâng cấp của The Remix và The Voice

The Heroes tuy không quá nhiều mới lạ nhưng chính sự góp mặt của các nghệ sĩ ở vai trò thí sinh là con át chủ bài mang lại sức hút lớn nhất, thay vì sự tham gia của các bạn trẻ với xuất phát điểm từ con số 0 thường thấy. Riêng yếu tố này đã đủ để lôi kéo một lượng fan đông đảo cổ vũ cho chương trình.

{keywords}
Lona Kiều Loan và producer Kent Trần với ca khúc Sứ mệnh.

Tham gia thi đấu là 12 cặp thí sinh, kết hợp giữa một ca sĩ và một nhà sản xuất. Sau mỗi tiết mục của từng cặp, 3 master của chương trình sẽ đưa ra những nhận xét, góp ý và mời gọi thí sinh về đội của mình. Đảm nhận 3 vị trí quyền lực này là nhà sản xuất Khắc Hưng, nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Hà Lê - nhà sản xuất Nimbia. 

Năm nay, chương trình còn có sự tham gia đóng góp ý kiến từ các nhà báo và đại diện truyền thông ngay từ tập đầu nhằm mang lại tính khách quan cho các tiết mục. Điều này thể hiện nỗ lực của chương trình khi mong muốn mang lại một sân chơi để những nghệ sĩ trẻ có cơ hội tiếp cận gần hơn với phần đông công chúng, đồng thời thổi một làn gió mới hoà vào cơn bão thị hiếu của khán giả trẻ.

{keywords}
Dàn master của chương trình: Khắc Hưng, Nguyễn Hải Phong, Hà Lê - Nimbia.

Tuy nhiên, bên cạnh dàn thí sinh mới cùng hiệu ứng sân khấu được đầu tư công phu, choáng ngợp về hiệu ứng thị giác, những gì từng diễn ra ở cả hai chương trình trước đây đều lặp lại ở The Heroes. Điểm nhấn thu hút người xem ở The Voice còn là sự tranh giành thí sinh nảy lửa của các huấn luyện viên thì nay cũng diễn ra tại The Heroes. 

Nhưng món ăn ăn mãi cũng nhàm. Chính việc tranh giành thí sinh theo kiểu “dĩ hoà vi quý” của những mùa sau này từ người tiền nhiệm mà nay khán giả cũng bớt mặn mà hơn với mô-típ tương tự. Mặc cho dàn master được trang bị găng tay boxing vàng và có những màn đấm bốc “tấu hài” trên sóng truyền hình, hiệu ứng kịch tính cũng khó có thể như ngày nào.

Tuy mới phát sóng tập đầu tiên nhưng The Heroes đã nhận được sự quan tâm. Tập tiếp theo sẽ là màn tham đấu từ 6 cặp thí sinh mới, hứa hẹn còn nhiều ẩn số bất ngờ và những tiết mục ấn tượng.

Huy Vũ

Con gái út Mỹ Linh 'đối đầu' Erik, Quân AP ở The heroes

Con gái út Mỹ Linh 'đối đầu' Erik, Quân AP ở The heroes

Mỹ Anh xác nhận chính thức tham gia chương trình truyền hình thực tế The Heroes - Thần tượng đối thần tượng. Mỹ Anh sẽ thi đấu với 2 vai trò ca sĩ và sản xuất âm nhạc.