Toni Kroos đã từ giã đội tuyển quốc gia Đức sau khi thi đấu không thành công ở EURO 2020, giải đấu mà họ thua đội tuyển Anh 0-2 tại vòng 1/8.

Những lý do chính mà Kroos đưa ra khi thông báo giã từ sự nghiệp quốc tế là anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Đức phát triển.

Đức muốn Kroos trở lại dự World Cup 2022

Ngoài ra, sự ra đi của Joachim Low, người cũng tạm biệt đội tuyển Đức sau EURO 2020, được xem là nguyên nhân khác khiến Kroos đưa ra quyết định này.

Hai tuần trước khi World Cup 2022 khởi tranh, LĐBĐ Đức (DFB) và HLV Hansi Flick đang tìm cách thuyết phục Kroos trở lại.

Mùa này, phong độ của Kroos với Real Madrid rất nổi bật. Đây là lý do Đức muốn anh có mặt trong sự kiện quan trọng tại Qatar.

RadioMarca tiết lộ: "DFB đang nỗ lực thuyết phục Kroos xem xét lại quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế và cùng Đức tham dự World Cup".

Trước đó, HLV trưởng Hansi Flick cũng chủ động nói chuyện với Kroos trước khi chốt danh sách đội tuyển Đức đến World Cup.

Cụ thể, Hansi Flick trực tiếp trao đổi với Carlo Ancelotti và Kroos khi Real Madrid thi đấu với RB Leipzig ở vòng bảng Champions League tuần trước.

Đội tuyển Đức đang thi đấu nổi bật trong triều đại Hansi Flick. Tuy vậy, cựu thuyền trưởng Bayern Munich vẫn muốn Kroos tái xuất để tăng thêm giải pháp cho tuyến giữa, bên cạnh Joshua Kimmich và Leon Goretzka.

Đức mở màn World Cup 2022 với Nhật Bản trong khuôn khổ bảng E ngày 23/11. Hai đối thủ khác trong bảng là Tây Ban Nha và Costa Rica.

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 mới nhất

Timo Werner lỡ hẹn World Cup 2022

Timo Werner lỡ hẹn World Cup 2022

Tiền đạo trụ cột tuyển Đức - Timo Werner không thể tham dự World Cup 2022 vì mới dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng.