“Bộ Ngoại giao Đức đã triệu Đại sứ Nga tới, và thông báo về việc hai nhân viên làm việc trong Đại sứ quán Nga bị tuyên bố là ‘nhân vật không được hoan nghênh’- persona non grata”, hãng tin RT dẫn lời bà Baerbock nói trong buổi họp báo được tổ chức hôm 15/12.

{keywords}
Đại sứ quán Nga ở Berlin, Đức. Ảnh: Wikipedia

Theo hãng RT, động thái trên được giới chức Đức thực hiện có liên quan tới vụ phần tử ly khai Chechnya Zelimkhan Khangoshvili bị giết ở Berlin hồi năm 2019. Vụ việc đã gây ra căng thẳng giữa Nga và Đức, khi giới chức Berlin khi đó cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc bất chấp sự bác bỏ mạnh mẽ của chính quyền Moscow.

Theo RT, tòa án Đức hôm 15/12 đã kết án công dân Nga Vadim Krasikov tù chung thân với cáo buộc sát hại Zelimkhan Khangoshvili. Đại sứ Nga tại Berlin Sergey Nechaev đã gọi phán quyết trên là “thiên vị và mang động cơ chính trị”.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nga yêu cầu nhân viên lâu năm ở đại sứ quán Mỹ về nước

Nga yêu cầu nhân viên lâu năm ở đại sứ quán Mỹ về nước

Theo Bộ Ngoại giao Nga, động thái yêu cầu nhân viên đại sứ quán Mỹ về nước là nhằm đáp trả lại các quyết định gần đây của chính quyền Washington.

Mỹ trục xuất người Trung Quốc đột nhập khu nghỉ dưỡng của ông Trump

Mỹ trục xuất người Trung Quốc đột nhập khu nghỉ dưỡng của ông Trump

Một nữ doanh nhân Trung Quốc đã bị trục xuất sau hơn 2 năm thụ án vì đột nhập vào khu nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.