Bà Nguyễn Thị Thuý Hường - Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) sáng nay (19/8) cho biết, khoảng 5h30 ngày 18/8, tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, người dân phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe nhỏ giữa hai bức tường nhà dân. 

{keywords}
Khe tường nơi cháu bé bị bỏ rơi.

Do cháu bé bị mắc kẹt trong khe tường quá hẹp, người dân đã đục tường để đưa cháu ra ngoài, đồng thời nỗ lực đảm bảo an toàn cho cháu.

 

{keywords}
Người dân đục tường cứu cháu bé 

Đến 18h cùng ngày, cháu bé được giải cứu thành công và ngành chức năng đưa đến trạm y tế thị trấn để chăm sóc sức khỏe.

“Khi cháu bé được ra ngoài, trên người cháu không được quấn tã hay quần áo. Lúc này, người dân mới quấn cho cháu cái khăn rồi đưa ra Trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn và đưa lên Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm sơ cứu”, bà Hường nói.

{keywords}
Cháu bé được giải cứu thành công

Bà Hường cũng cho biết thêm, bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể cháu bị bỏ rơi khoảng 1 ngày cho đến khi được giải cứu. 

Sau khi cháu bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sỹ đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

{keywords}
Cháu bé được chăm sóc tại bệnh viện sau khi được giải cứu
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa ruộng khoai nước, nghi gãy xương vai

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa ruộng khoai nước, nghi gãy xương vai

Bé gái nặng 2,4kg bị bỏ rơi giữa trời nắng 40 độ, trên ruộng khoai nước. Toàn thân bé bị bỏng nhiệt, xương vai nghi bị gãy, chức năng sống yếu.

 
Nhị Tiến