Để bắt kịp với xu hướng điện hóa các phương tiện ngày nay, mới đây nhà sản xuất xe máy hiệu suất cao Ducati (Italia) đã bắt tay với nhà sản xuất xe tay ga của Trung Quốc - V Moto có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc chuẩn bị ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới - V Moto China JV.

{keywords}
Ducati bắt tay với hãng xe tay ga Trung Quốc sản xuất xe máy điện

V Moto hiện đang là nhà sản xuất của thương hiệu xe đạp điện Super Soco và xe tay ga điện của họ là CUx.
Thông báo này được đưa ra bởi V Moto và họ cho biết rằng, các sản phẩm chính thức mẫu xe này được đăng ký theo giấy phép của Ducati. 

 
Cũng theo V Moto, chiếc xe tay ga điện là một phiên bản cao cấp nằm trong phân khúc hạng sang với mức giá khá cao.
Mẫu xe tay ga điện mới của Ducati sẽ được phân phối và bán thông qua mạng lưới đại lý hiện tại của V Moto nhưng nó cũng sẽ "cập bến" tại các đại lý Ducati ngay sau đó.
Mặc dù Ducati trước đây đã nói rằng họ đang phát triển một chiếc xe máy điện, nhưng sự hợp tác này "sẽ cho phép những người hâm mộ của Ducati có cơ hội tiếp cận với xe điện 2 bánh chất lượng cao do Vmoto cung cấp và tạo thêm sức cạnh tranh cho các nhà phân phối của Vmoto, đặc biệt là ở châu Âu" - Charles Chen, Giám đốc điều hành của V Moto cho biết.

Pin của xe được đặt ở trong cốp nhưng không gian vẫn rất rộng rãi, đủ cho hành khách có thể đựng được những đồ dùng cần thiết cơ bản.
Xe được trang bị bộ pin 1.8 kWh 60-volt với thời gian sạc đầy từ 7 - 8 giờ và phạm vi hoạt động lên tới 75 km. Ngoài ra còn có một camera gắn phía trước có chức năng như một camera hành trình và camera hành động. 
CUx được trang bị động cơ điện 2.8 kW  của Bosch - tương đương 3,75 mã lực và nó có tốc độ tối đa 45 km/h./ 

Theo VOV

Xe điện tiền tỷ Tesla Model S đột ngột phát nổ tại Thượng Hải

Xe điện tiền tỷ Tesla Model S đột ngột phát nổ tại Thượng Hải

Tesla cho biết vụ việc không gây ra thiệt hại về người, công ty đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân.