Các nhà chức trách tại bang Georgia (Mỹ) vừa tuyên bố án phạt ba năm tù dành cho một người đàn ông vì tội danh lừa gạt chiếm đoạt tài sản liên bang. Người đàn ông có tên là Vinath Oudomsine, đã bị phát giác ra hành vi lừa đảo bởi hành động giao dịch mua sắm một thẻ bài Pokemon siêu hiếm.

Trước đó, Vinath Oudomsine, 31 tuổi, đã gửi hồ sơ xin trợ cấp Covid-19 lên Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ. Trong hồ sơ, Vinath khai thông tin rằng mình đang sở hữu một doanh nghiệp dịch vụ giải trí có 10 nhân viên và gặp khó khăn chồng chất trong giai đoạn dịch bệnh.

Dùng 1,3 tỷ đồng tiền cứu trợ COVID-19 mua thẻ Pokemon siêu hiếm, người đàn ông phải ngồi tù - Ảnh 1.

Vinath Oudomsine đã dùng tiền trợ cấp để mua thẻ Pokemon Charizard phiên bản đầu tiên.

Với việc khai man, Vinath đã nhận được một khoản trợ cấp 85 nghìn USD từ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid-19 của chính quyền liên bang. Sau đó, Vinath đã sử dụng gần 58 nghìn USD (khoảng 1,3 tỷ đồng) trong số tiền này để mua một thẻ bài Pokemon loại siêu hiếm với mục đích sưu tầm.

Hành động giao dịch của Vinath đã gây chú ý đối với các nhà chức trách và khiến việc gian dối bị bóc trần. Qua một cuộc điện thoại xác minh, các nhà chức trách đã khiến Vinath phải nhận tội.

Cuối cùng, với hành vi lừa gạt tài sản, Vinath bị tòa án kết tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản liên bang. Ngoài việc bị phạt tù ba năm, người này cũng phải trả lại số tiền 85 nghìn USD. Ngay cả thẻ bài Pokemon mua được cũng bị thu hồi.

Được biết, tấm thẻ bài Pokemon mà Vinath gắng sức mua chính là tấm thẻ Pokemon Charizard phiên bản đầu tiên. Đây là tấm thẻ được đánh giá siêu hiếm trong giới sưu tầm. Nó hiện được xếp hạng thứ 13 trong số các thẻ Pokemon có giá trị nhất thế giới.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

5 đồng Bitcoin chưa chắc mua được tấm thẻ bài Pokemon

5 đồng Bitcoin chưa chắc mua được tấm thẻ bài Pokemon

Tương tự Bitcoin và vật phẩm điện tử NFT, các tấm thẻ bài Pokemon đang được bán với giá lên tới hàng trăm nghìn USD.