Mới đây, Công ty Cổ phần Thời trang YODY (YODY) đăng tải video kỷ niệm 9 năm thành lập thương hiệu trên website và fanpage, trong đó có đoạn giới thiệu các cửa hàng trên toàn quốc thể hiện trên bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc thương hiệu thời trang Yody đăng bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị cộng đồng phản ứng mạnh mẽ, thậm chí một số người còn kêu gọi tẩy chay nhãn hàng.

Sáng nay (10/4), YODY đã gửi xin lỗi và cho biết đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung liên quan và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên.

Thương hiệu thời trang đăng tải thông cáo báo chí xin lỗi sau sự cố

Công ty đã ngay lập tức sửa đổi, điều chỉnh toàn bộ nội dung có liên quan trên các kênh truyền thông. 

“Sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông của chúng tôi đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video. Là một doanh nghiệp Việt Nam, được lập ra bởi những người Việt, chúng tôi thức rất rõ rằng sai sót này là không thể bao biện. Vì thế, chúng tôi xin nghiêm túc lắng nghe mọi phản hồi, góp ý của các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức truyền thông, với tinh thần cầu thị để sửa sai và tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai”, thương hiệu thời trang này phản hồi.

Cũng vừa mới đây, người dùng phát hiện bản đồ của ứng dụng của Grab tại Việt Nam thể hiện thông tin sai lệch về chủ quyền Việt Nam tại biển Đông. 

Ngay sau đó, Grab cũng đã xin lỗi về những quan ngại có thể phát sinh và khẳng định sự việc này hoàn toàn không liên quan đến sự tôn trọng của Grab đối với đất nước và nhân dân Việt Nam.