- Bộ GD-ĐT vừa có văn bản lưu ý về việc quản lý trong tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo đó, các trung tâm sát hạch gồm trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ - tin học được thành lập theo Thông tư số 03/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng GD-ĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học (không bao gồm trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ - tin học thuộc các trường cao đẳng), khi có đủ các điều kiện theo quy định tại Thông tư 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT thì được tổ chức thi, cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Các Sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm xem xét, lựa chọn đơn vị có đủ năng lực, điều kiện; chủ trì việc thẩm định ngân hàng câu hỏi và phần mềm thi trắc nghiệm; chịu trách nhiệm trước Bộ GD-ĐT về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi,cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cho đơn vị đó.

Trong khi chưa có ngân hàng câu hỏi và phần mềm quản lý thi quốc gia, các cơ sở có thể tự xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và phần mềm thi trắc nghiệm nhưng đảm bảo đúng quy định.

Đáng chú ý, Bộ GD-ĐT sẽ dừng việc cấp phôi chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C từ ngày15/12/2016.

Đối với các khóa đào tạo được tổ chức trước ngày 10/8/2016  cần nhanh chóng kết thúc chương trình đào tạo ,tổ chức thi, cấp chứng chỉ cho học viên, đảm bảo quyền lợi của người học.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị giám đốc các Sở GD-ĐT, thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi, cấp chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C và chứng chỉ ứng dụng CNTT; có biện pháp quản lý chặt chẽ, xử lý theo quy định các phôi chứng chỉ tin học ứng dụng A, B, C còn tồn đọng hoặc chưa sử dụng hết.

Thanh Hùng