{keywords}
Ngày 20/5, đội điều tra các vụ án trong quá khứ thuộc Bộ tư pháp Hàn Quốc đã công bố kết quả cuối cùng của vụ án Jang Ja Yeon trong một cuộc họp mới đây. Họ cho biết rất khó xác định về những nghi ngờ xung quanh việc nữ diễn viên quá cố này bị lạm dụng tình dục hoặc bạo lực tình dục. Bên cạnh đó, họ không thể kết luận về sự tồn tại của danh sách 30 người đàn ông gồm những tên tuổi có máu mặt trong giới kinh doanh và truyền thông mà Jang Ja Yeon được cho là đã để lại trong tài liệu tố cáo. Cuối cùng, họ quyết định dừng đề nghị tái điều tra vụ án. Mặc dù được điều tra lại và đích thân Tổng thống Moon Jae In ban sắc lệnh làm rõ nội tình sự việc vào tháng 3 vừa qua nhưng kết quả lại như vậy khiến dân chúng Hàn Quốc vô cùng bất mãn.

 

{keywords}
Uỷ ban điều tra xác nhận rằng Bang Yong Hoon - chủ tịch của khách sạn Koreana vào thời điểm đó, Bang Jung Ok - CEO của TV Chosun và một vị lãnh đạo khác của tờ Chosun Ilbo đã bị 'sờ gáy' nhẹ nhàng nhưng không bị kết tội vì tờ Chosun Ilbo gây áp lực lên bộ máy quản lý của văn phòng cảnh sát. Theo đó, cựu cảnh sát Cơ quan cảnh sát quận Gyeonggi và cựu cảnh sát Cơ quan cảnh sát quốc gia - Kang Hee Rak đã tố cáo phóng viên Chosun Ilbo - Lee Dong Han tới văn phòng và gây áp lực với họ trong cuộc điều tra.

 

{keywords}
Chosun Ilbo ngay sau đó đã lên tiếng phản bác tố cáo trên, cho rằng đây là những tuyên bố một chiều và không chính xác trong cuộc điều tra, đồng thời khẳng định sẽ có biện pháp pháp lý nếu cần thiết. Trước đó, một trong những cựu phóng viên của Chosun Ilbo đã bị truy tố về tội tấn công tình dục Jang Ja Yeon. Nhóm điều tra về các vấn đề trong quá khứ cũng đã thẩm vấn cựu CEO của TV Chosun và chú của anh.

 

{keywords}
Theo các nguồn tin, thành viên nhóm chat đồi trụy của Jung Joon Young - Roy Kim tốt nghiệp loại khá Đại học Georgetown tại Mỹ. Ngoài ra, anh còn nhận được học bổng cho các học kỳ. Roy Kim nhập học vào năm 2012. Ban đầu, anh học chuyên ngành Kinh doanh, sau đó chuyển sang chương trình Xã hội học.

 

{keywords}
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Newsen đưa tin, Kyuhyun (Super Junior) đã tiết lộ lý do anh sẽ không quay trở lại với vai trò MC chương trình giải trí 'Radio star' đã tuyên bố sau khi xuất ngũ ngày 7/5. Nguyên nhân là áp lực từ việc trêu đùa các khách mời trong chương trình trong vai trò MC chương trình đã vô tình đã khiến anh có thêm rất nhiều anti-fan và những phản ứng không tốt từ dư luận. Nam ca sĩ rất bất ngờ khi không những khán giả không hiểu, mà số lượng anti-fan ngày càng tăng.

 

{keywords}
Kyuhyun cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới nhà sản xuất chương trình 'Radio Star' đã tạo điều kiện. Tuy nhiên, anh sẽ chỉ tham gia chương trình bất cứ lúc nào với vai trò khách mời thay vì MC như trước đây.

 

{keywords}
Ngày 20/5, công ty sản xuất phim truyền hình Hwa&Dam đã đưa ra thông báo chính thức về việc Kim Go Eun sẽ trở thành nữ chính đóng cặp cùng mỹ nam Lee Min Ho trong dự án phim huyền ảo giả tưởng 'The King: The Eternal Monarch'. Đây vốn được coi là bom tấn truyền hình đáng mong đợi nhất vào năm tới (2020) của biên kịch 'Hậu duệ mặt trời - Kim Eun Sook. Điều đáng kinh ngạc là trong phim mới lần này, nữ chính Kim Go Eun không chỉ thủ vai một mà là đến 2 nhân vật. Bộ phim xoay quanh chuyện tình lãng mạn của Hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và nữ cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun). Lee Gon chiến đấu chống lại cái ác bằng cách cùng Jung Tae Eul đóng cánh cửa giữa hai thế giới. Phim sẽ được bấm máy vào nửa cuối năm 2019 và chính thức lên sóng vào năm 2020.

 

{keywords}
Trang Soompi đưa tin ngày 20/5, bố ca sĩ kiêm nhạc sĩ Kim Gun Mo đã qua đời vào ngày 19/5 ở tuổi 79 sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Tang lễ sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ tại Bệnh viện St. Mary, ở Gangnam ngày 22/5. Cũng theo nguồn tin từ chương trình 'My Ugly Duckling của đài SBS, mẹ của anh cũng đang tạm dừng chương trình vì lý do sức khỏe.

 

{keywords}
Nhóm nhạc nữ 7 thành viên - Lip Bubble đã chính thức tan rã vào ngày 20/5. Mới đây, công ty quản lý của nhóm đã đăng tải tuyên bố sau thông qua trang fandom chính thức về thông tin này, khẳng định phía công ty tôn trọng ý kiến của các thành viên nhóm nhạc, đồng thời xin lỗi người hâm mộ về việc tan rã. Lip Bubble ra mắt vào tháng 3/2017 với đĩa đơn 'Popcorn' và và đĩa đơn thứ 2 'Yellow Pink' vào tháng 9/2018.

 

{keywords}
Ngày 20/5, Đại học Hanyang thông báo Winner sẽ biểu diễn tại lễ hội của trường vào ngày 21/5. Tuy nhiên, ngay sau đó, đông đảo sinh viên bắt đầu phản đối và yêu cầu BTC phải hủy bỏ sự xuất hiện của nhóm. Họ cho rằng Winner cũng là một phần của YG Entertainment - công ty có liên quan đến vụ bê bối của Seungri. Các sinh viên hiểu rằng Winner không có lỗi với vụ bê bối này, song họ không muốn số tiền họ đóng góp cho trường để tổ chức lễ hội lại mang lợi nhuận cho YG Entertainment. Đây không phải lần đầu tiên các nghệ sĩ của YG phải đối mặt với phản ứng dữ dội sau vụ bê bối của Seungri. Nhóm IKON gần đây cũng bị phản đối biểu diễn.

 

{keywords}
Chủ tịch hội sinh viên Đại học Hangyang cũng đưa ra câu trả lời rằng họ không có ý định gián tiếp giúp mang lại lợi nhuận cho YG. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thông báo chắc chắn sẽ hủy hoặc tiếp tục chọn Winner biểu diễn.

Công Nguyễn

Bốn cách 'mua giải' Hoa hậu ở Việt Nam?

Bốn cách 'mua giải' Hoa hậu ở Việt Nam?

 - Đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn lật tẩy những cách để 'mua giải' trong các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam hiện nay.