Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho thông tin, đơn vị vừa có phương án kiểm soát trên đoạn tuyến cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận và các đoạn đường nhánh vào, ra trong thời gian khai thác tạm thời dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thời gian kiểm soát từ ngày 25/1 đến hết 10/2.

Cục CSGT sẽ phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến tốc độ; dừng, đỗ, tránh, vượt không đúng quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm nồng độ cồn...

Các phương tiện không được phép di chuyển vào cao tốc nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Các xe bị cấm đi vào tuyến cao tốc này gồm: Mô tô; xe máy; xe quá khổ, quá tải; xe container từ 20 feet trở lên; xe chở vật liệu dễ cháy nổ như xăng dầu, ga, nhựa đường…

{keywords}
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Khi có sự cố, tai nạn gây ùn tắc kéo dài, CSGT sẽ yêu cầu đơn vị khai thác tháo dỡ dải phân cách tại các vị trí dừng khẩn cấp để các xe quay đầu.

Đồng thời, thông tin về tai nạn sẽ được báo cho các tổ CSGT tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, An Thái Trung và Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang để phân luồng cho các phương tiện đi theo tuyến quốc lộ 1; không cho xe cộ tiếp tục đi vào cao tốc.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông xe kỹ thuật hôm 19/1. Tổng mức đầu tư dự án hơn 12.600 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 51,5 km đi qua huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy tỉnh Tiền Giang. Đây là tuyến đường huyết mạch giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1 ở miền Tây nhiều năm qua.

Đình Hiếu

Các loại xe được phép đi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dịp Tết

Các loại xe được phép đi cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dịp Tết

Dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 từ ngày 25/1 đến ngày 10/2, ô tô được lưu thông hai chiều trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với tốc độ tối đa là 80km/h.