Câu chuyện một “tiểu tam” được đại gia U60 tặng xế hộp 13 tỷ, dắt đi xem biệt thự sân vườn… đang làm dư luận dậy sóng. Nhiều em gái “nhảy cồ cồ” bênh cô nàng. Trong mắt họ, phản đối “tiểu tam” là… đạo đức giả, vờ thanh cao, trong khi lòng thèm khát, gato đủ thứ. Theo các em gái này, ai chẳng mơ lái xế đẹp G63, ai chẳng mong sống trong biệt thự ngàn đô…

Đúng thế thật, cuộc sống đủ đầy, có trong tay các phương tiện xa hoa, sành điệu là điều tất cả chúng ta đều mơ ước và hướng tới. Nhưng dẫu nhiều người đội tiền lên đầu, bất chấp tất cả để đạt được mục đích, đại đa số chị em lại là người có liêm sỉ, có đạo đức và không nhắm mắt làm liều như thế!

Bài học thuở ấu thơ chính là "đói cho sạch, rách cho thơm". Câu ngạn ngữ ấy, liệu ai đã quên? Chính là những cô "tiểu tam" chỉ chăm chăm "đào mỏ"! Còn những quý ông chấp nhận để bị "đào mỏ" cũng bởi họ thiếu tấm chân tình, chỉ thích "gặp dịp thì chơi" trong mối quan hệ này chứ không có ý định nghiêm túc nào.

Một phần khác là thói gato ẩn sâu trong tâm trí mỗi người. Họ ghen tỵ vì bạn trai người khác tặng đồ hiệu, tiêu tiền quyển... Họ bực bội vì bạn trai mình chỉ là chàng trai nghèo chạy xe honda hít bụi khói. Thế là họ nhắm mắt đưa chân với ước mơ bằng bạn bằng bè mà quên mất cái tự tôn cơ bản nhất. Và cả tiểu tam lẫn sugar daddy/brother... gì đó cũng đã quên mất một điều: người ngoại tình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự! Vì quên sạch nên họ mới liều lĩnh sống theo bản năng mà bỏ qua những luân thường đạo lý của xã hội văn minh.

Nhiều người tự an ủi bản thân rằng tiền nhiều thì có thể "tẩy trắng" mọi thứ. Rồi thiên hạ còn bận làm bận ăn, nào ai nhớ tới "phốt" của mình cả đời. Nhưng họ đã nhầm! Quá khứ chẳng bao giờ ngủ yên đâu.

Ở trước mặt, thiên hạ cứ cười cứ nói ngọt ngào, cứ khen ngợi, nâng bạn lên mây. Còn sau lưng, lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Họ cứ rủ rỉ với nhau và âm thầm chê cười bạn rồi giữ người đàn ông trong nhà cách xa bạn ra. Họ không dành cho bạn tấm chân tình bởi e sợ bạn "ngựa quen đường cũ". Họ cũng không bao giờ cho bạn cơ hội bước chân vào giới thượng lưu thật sự mà chỉ coi bạn là "super fake" mà thôi. Lúc ấy, bạn còn vui nổi không?

Nếu đang có một cô con gái nhỏ, bạn hãy yêu thương con bé thật nhiều nhưng cũng đừng quên khắt khe với nó! Khắt khe để dạy nó biết rằng: Mình phải lao động bằng chính sức lực, trí óc của mình để có thể ngẩng cao đầu trong mọi hoàn cảnh. Khắt khe để cô con gái nhỏ hiểu phải giàu sang từ chính công sức của mình, để không ai có thể dè bỉu, bóc phốt mình vì bất cứ lý do gì! Khắt khe để công chúa nhớ tiền bạc, xa hoa hấp dẫn thật nhưng đằng sau đó là những cái bẫy chết người.

Với mỗi người - đặc biệt là các cô gái, niềm kiêu hãnh mới là thứ tài sản đáng giá nhất, giúp cô ngông ngênh với đời chứ không phải siêu xe 13 tỷ hay biệt thự rộng mênh mông đánh đổi bằng thân xác...

Cẩm Linh 

Tiểu tam muốn lên chính thất, được mẹ người tình ủng hộ lại xanh mặt chạyMột chiều cuối tuần, khi tôi đang nằm lười trên giường thì có điện thoại đến. Đầu dây bên kia, giọng người yêu tôi hớn hở: "Em chuẩn bị nhé, chiều nay anh đưa em đến nhà gặp mẹ anh".