Đây là kết quả đạt được khi Thông tư 47 - Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất được triển khai.

Sáng 7/3, tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã diễn ra hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước tháng 2/2018. Tại đây, nhiều doanh nghiệp đã báo cáo tình hình kết quả kinh doanh của mình trong hai tháng đầu năm qua.

Nhìn chung, lượng thuê bao di động trong 2 tháng đầu năm tăng trưởng không nhiều. Điều này là do tác động của chủ trương kiểm soát chặt chẽ thông tin thuê bao di động. Các hệ thống thông tin vô tuyến ở thời điểm trước và sau Tết hoạt động bình thường, tỷ lệ can nhiễu trong khoảng thời gian này giảm hẳn so với các năm trước.

{keywords}
Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước tháng 2/2018 Bộ TT&TT. Ảnh: Trọng Đạt

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, trong những tháng đầu năm, tỷ lệ chuyển đổi thuê bao từ trả trước sang trả sau có chiều hướng gia tăng. Với nhà mạng Viettel, tỷ lệ chuyển đổi này tăng đột biến lên 28%. Có thời điểm, hơn 1.300 thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau chỉ trong một ngày.

Đây là tín hiệu tích cực khi Thông tư 47 (Bộ TT&TT) về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất được triển khai từ ngày 1/3/2018. Trước kết quả bước đầu này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đề nghị các doanh nghiệp triển khai một cách nghiêm túc Thông tư 47.

Cục Viễn thông cũng lưu ý các doanh nghiệp, thông tư quy định về phí hoà mạng không quy định việc thu phí chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khen ngợi những kết quả đã đạt được trong công tác quản lý viễn thông thời gian qua, đồng thời nhắc nhở, đôn đốc việc tăng cường quản lý SIM rác, tin nhắn rác và thuê bao kích hoạt sẵn.

Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông xây dựng kịch bản tăng trưởng trong từng quý và cả năm, trên từng lĩnh vực, từng sản phẩm, đảm bảo tăng trưởng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Với những vấn đề còn tồn tại, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị chủ động báo cáo lên lãnh đạo Bộ để có phương án giải quyết.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Trọng Đạt

Bộ trưởng yêu cầu Cục CNTT sớm công bố báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật CNTT và đề xuất phương án triển khai việc sửa đổi luật, đồng thời chuẩn bị cho việc công bố Sách Trắng 2018.

Với Cục PTTH&TTĐT, Bộ trưởng yêu cầu thúc đẩy xây dựng đề án nội dung số Việt và nguyên tắc ứng xử trên mạng xã hội. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh cần tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp sử dụng thông tin trên mạng. Bên cạnh đó, cần có các biện pháp xử lý thông tin không phù hợp pháp luật Việt Nam và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, đặc biệt đối với Facebook và Youtube.

Bộ trưởng lưu ý Cục ATTT sớm hoàn thiện dự thảo hai dự án về Hệ thống chia sẻ thông tin các cuộc tấn công mạng và Hệ thống xử lý tấn công mạng Internet Việt Nam giai đoạn 2.

Trọng Đạt

Người dùng kêu trời vì lỗi nạp thẻ, nhà mạng khẳng định không nghẽn

Người dùng kêu trời vì lỗi nạp thẻ, nhà mạng khẳng định không nghẽn

Nhiều người than phiền về tình trạng nghẽn mạng trong ngày cuối cùng nạp thẻ hưởng khuyến mãi 50%.

Hạn chế khuyến mại trả trước để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh

Hạn chế khuyến mại trả trước để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh

Để bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác, Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT được ban hành trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ thông tin di động.

Ồ ạt nạp thẻ cào để hưởng khuyến mại "khủng" lần cuối

Ồ ạt nạp thẻ cào để hưởng khuyến mại "khủng" lần cuối

Ngày cuối cùng được hưởng khuyến mại thẻ cào trên 20%, các nhà mạng ồ ạt khuyến mại, khách hàng cũng tranh thủ nạp tiền để hưởng ưu đãi lần cuối.

Lần cuối cùng được khuyến mại thẻ nạp 50%: Canh giờ tăng tài khoản

Lần cuối cùng được khuyến mại thẻ nạp 50%: Canh giờ tăng tài khoản

Kể từ ngày 1/3/2018, thuê bao trả trước của các nhà mạng sẽ chỉ được hưởng mức khuyến mại thẻ nạp tối đa 20%, so với mức tối đa 50% đang được áp dụng hiện nay.

Thuê bao trả trước chỉ được nhận khuyến mại tối đa 20%

Thuê bao trả trước chỉ được nhận khuyến mại tối đa 20%

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Theo đó, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%.