Tập 16 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 2/2 trên VTV3, Vy (Quỳnh Lương) đòi ly hôn khi Khôi quay lại với người yêu cũ dù trước đó cô đã quá quen với việc chồng cặp kè với những cô gái khác. Khôi (Bình Anh) nói, ngay từ đầu hai người đã thỏa thuận nên anh sẽ không phàn nàn hay khó chịu khi Vy có những mối quan hệ mới hay gặp lại mối tình đầu.

Chưa để Khôi nói dứt lời, Vy đáp: "Em không giống anh. 7 năm qua sống với anh, em không hề có bất kỳ mối quan hệ nào khác. Gần đây em mới thấy những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, em chưa hề được sống trong tình yêu".

Trong khi đó, Happi (An Nhiên) thắc mắc vì sao Quân (Nhan Phúc Vinh) lớn như vậy rồi mà mẹ vẫn phải nấu cơm cho ăn. Mẹ của Quân (Thanh Tú) giải thích rằng vì con trai bận và nhắc Happi sau này nếu Hạnh (Quỳnh Kool) bận thì cô bé cũng phải giúp mẹ.

Khi thấy mẹ Quân nói sợ con trai hơn là yêu, Happi thừa nhận: "Cháu cũng sợ mẹ nhưng cháu vẫn yêu mẹ". Mẹ Quân hỏi mối quan hệ giữa con trai và cô bé thế nào, Happi nói ngay đó là người bạn xịn nhất của mình với rất nhiều lý do, trong đó có điểm chung với Quân là không biết bố mẹ mình là ai. 

Vì muốn tìm hiểu tâm lý của các bà mẹ khi bỏ rơi con mình để hiểu hơn về mẹ đẻ nên Quân đã gặp Hạnh nói chuyện. Anh hỏi cô có phải lần đầu họ gặp nhau là khi Hạnh 18, 19 tuổi không và tại sao lúc đó Hạnh lại bỏ rơi con gái mình - một việc làm rất thiếu đạo đức.

Hạnh đáp: "Anh đã từng bị mẹ bỏ rơi đúng không? Tôi thấy anh khá nhạy cảm với tình huống này. Tôi không thể lấy việc của bản thân để lý giải cho mẹ anh được. Với lại tình huống của tôi rất đặc biệt, hơn nữa đây lại là câu chuyện riêng tôi không dễ gì nói ra được. Tôi với anh cũng chưa thực sự thân thiết". 

Quân sẽ làm gì để chiếm được tình cảm và sự tin tưởng của Hạnh? Khôi sẽ đồng ý chia tay? Diễn biến chi tiết tập 16 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 2/2 trên VTV3. 

Quỳnh An