Tập 14 Đừng làm mẹ cáu lên sóng tối nay, 13/1 trên VTV3, mẹ của Quân (Thanh Tú) mừng ra mặt khi biết con trai và Hạnh (Quỳnh Kool) không chỉ biết nhau mà còn làm cùng công ty. Tuy nhiên Quân khẳng định anh và Hạnh chỉ đơn giản là quan hệ nhân viên và sếp. "Mẹ đừng cố gắng ghép tụi con làm gì", Quân nói.

Mẹ giải thích vì thấy Quân không quen ai dù đã lớn tuổi, "hay là con có bệnh gì khó nói à?", bà hỏi. "Đúng rồi đó, con trai của mẹ có rất nhiều bệnh không biết chia sẻ với ai và những bí mật đó con chỉ muốn giữ cho riêng con thôi", Quân đáp. Nghe xong câu trả lời của con trai càng khiến mẹ Quân lo lắng. 

Ở diễn biến khác, Mai Anh (Hương Giang) lao vào phòng làm việc hỏi Quân: "Em có điểm gì kém cô ta?". Quân giả vờ không biết và hỏi lại: "Cô nào?". Mai Anh tiếp tục: "Anh biết thừa em nói về ai mà. Cô ta đang dùng laptop của anh đấy". Quân tỉnh bơ: "Đúng rồi, cô ấy trả tiền cho anh rồi". Một người mẹ đơn thân rất sòng phẳng và sẵn lòng đối mặt với cả thế giới, vì thế nên anh mới thích cô ta?".

Quân nhắc Mai Anh rằng hai người đang ở công ty và cô đang can thiệp vào cuộc sống của anh. "Em đang chen nhau vào các mối quan hệ của anh, anh thực sự không thoải mái đâu. Em đi quá giới hạn của mình rồi đó", Quân nói. 

Dù liên tục phủ nhận tình cảm của mình với Hạnh nhưng khi thấy cô nói chuyện với người yêu cũ, Quân ghen ra mặt. Không rõ vì sao Hạnh lại phải vào viện và về nhà rất muộn với gương mặt phờ phạc.

Chứng kiến cảnh Hạnh và Trung (Quang Trọng) có cử chỉ thân mật ở sân tập thể, Quân hỏi: "Giờ này mới chịu về đó à? Điện thoại thì không liên lạc được hóa ra là đang bận đi hẹn hò à? Con gái của mình thì giao người khác giữ. Cô thực sự không biết cách làm mẹ sao? Happi là con ruột của cô, hãy chăm sóc nó một cách tử tế vào. Trong khi cô đang vui vẻ hẹn hò thì con gái cô phải nhập viện để cấp cứu đó". 

Hạnh có giải thích với Quân để tránh bị hiểu lầm? Tại sao mẹ con Quân lại đưa Happi đi cấp cứu? Lý do Hạnh nhập viện là gì? Diễn biến chi tiết tập 14 Đừng làm mẹ cáu phát sóng vào 21h40 tối 13/1 trên VTV3. 

Quỳnh An