Clip Lý Minh Khải nhường ghế cho trẻ nhỏ

 

 

{keywords}
Ngày 14/5, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip về nghệ sĩ Lý Minh Khải - người từng nổi tiếng với vai diễn Dung Ma Ma trong bộ phim kinh điển "Hoàn Châu Cách Cách" năm 1998 trên xe buýt đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

 

{keywords}
Trong đoạn clip được đăng tải, nữ nghệ sĩ gạo cội 83 tuổi bước lên xe nhưng không còn dư ghế ngồi. Lúc này, một cậu bé khoảng 9-10 tuổi ngồi ở hàng ghế đầu chủ động nhường ghế nhưng Lý Minh Khải lập tức từ chối. Nữ diễn viên ghì cậu bé ngồi xuống, đồng thời cố gắng bám vào cây cột và giữ thăng bằng trong tư thế đứng trên xe.

 

{keywords}
Nhiều người bày tỏ sự nể phục dành cho hành động đẹp của nữ diễn viên gạo cội. “Tôi ước mỗi ngày đều nhìn thấy những hình ảnh đẹp thế này”, "Đây mới thực sự là một người nghệ sĩ đức tài song toàn", "Bà có thể là người xấu trên phim nhưng ngoài đời bà là một người rất tốt",... là những phản hồi tích cực trên các diễn đàn mạng.

 

{keywords}
Lý Minh Khải, sinh năm 1936, ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Bước chân vào làng giải trí từ năm 1960, bà đã tham gia tổng cộng hơn 100 bộ phim lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Dù đa phần góp mặt với tuyến vai phụ, Lý Minh Khải vẫn nhận được sự yêu thích đặc biệt từ nhiều thế hệ người xem. Trong đó, vai diễn phản diện Dung ma ma trong phim "Hoàn Châu Cách Cách" được xem kinh điển trên màn ảnh nhỏ.

 

{keywords}
Thành công của bộ phim giúp Lý Minh Khải trở thành cái tên nổi khắp Châu Á. Tuy nhiên, bà cũng là một trong số ít diễn viên bị "ghét lây" vì vai diễn. Không ít lần, nữ diễn viên gạo cội bị ném trứng vào người vì đóng vai ác quá đạt. “Các em nhỏ và người già nhìn thấy tôi đã la ó, họ bảo hay đuổi tôi đi, họ ghét các vai diễn của tôi. Tôi chỉ cười và nói với họ: 'Mọi người hãy yên tâm, tôi là người tốt. Tôi tên Lý Minh Khải”, bà kể.

 

{keywords}
Sau nhiều năm công tác tại nhà hát kịch Trung ương, năm 70 tuổi Lý Minh Khải nghỉ hưu và lui về sống tại một ngôi nhà tập thể nhỏ một mình cùng vài chú chó nhỏ ở Bắc Kinh. Không như những người khác, tuổi xế chiều của bà khá hiu quạnh và cô đơn.

 

{keywords}
Có nhiều tin đồn xoay quanh cuộc đời kín tiếng của Lý Minh Khải. Dù không ít lần nhận được những lời mời phỏng vấn từ truyền thông song bà đều từ chối. Theo một blogger nổi tiếng trên mạng cho hay, Lý Minh Khải từng có một đời chồng nhưng người này sau đó đã phản bội bà để theo người phụ nữ khác. Sau cuộc hôn nhân cay đắng này, bà quyết định ở vậy không kết hôn.

 

{keywords}
Ở tuổi 83, Lý Minh Khải vẫn tỏ ra hết sức minh mẫn. Bên cạnh thời gian nghỉ ngơi, bà thỉnh thoảng xuất hiện tại nhà hát kịch để chỉ dạy cho đàn em về những kinh nghiệm diễn xuất. Nhiều khán giả cũng thường xuyên bắt gặp hình ảnh nữ diễn viên gạo cội di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm do không có người thân đưa đón.

 

{keywords}
Nói về cuộc đời mình, Lý Minh Khải từng tâm sự với bà điều quan trọng là sức khỏe và công việc, những thứ như tiền tài, danh vọng chỉ là thoáng qua. Bà từng tâm sự khi xuất hiện trong một talkshow: “Giờ đây, tôi cũng sống như một đứa trẻ ở cái tuổi sắp tàn. Sống vô tư nốt những ngày tháng còn lại”.

Tuấn Chiêu

Dàn diễn viên 'Hoàn Châu cách cách' xúc động hội ngộ sau 21 năm

Dàn diễn viên 'Hoàn Châu cách cách' xúc động hội ngộ sau 21 năm

- Những gương mặt quen thuộc một thời ngậm ngùi khi gặp lại đồng nghiệp trong phim kinh điển 'Hoàn Châu cách cách' sau 21 năm.