Chiều nay (18/10), trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Ngô Sỹ Tuấn Anh – Tổ trưởng Tổ công tác số 1 thuộc Cục CSGT (C08 – Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đang tăng cường kiểm tra, xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy đối với người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

nong do con.jpg
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện chiều 18/10 - Ảnh: X.A

Theo kế hoạch, từ ngày 17/10, các tổ công tác của Cục C08 bao gồm lực lượng CSGT, CSCĐ và Điều lệnh Bộ Công an trực tiếp phối hợp với công an các đơn vị tại tỉnh Bình Dương tăng cường kiểm tra xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Trong đó tập trung kiểm tra xe con, xe mô tô, xe khách, xe tải, xe container.

Trong chiều 18/10, Tổ công tác số 1 của Cục C08 phối hợp với Công an TP Thủ Dầu Một kiểm tra nồng độ cồn, ma túy tại đường 30/4 (phường Chánh Nghĩa và phường Phú Thọ) đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

ma tuy 1.jpg
Một thanh niên dương tính với chất ma túy khi điều khiển phương tiện tham giao thông - Ảnh: X.A

Chỉ trong khoảng 30 phút lập chốt, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều người điều khiển xe ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn. 

Đáng chú ý, qua test nhanh lực lượng chức năng ghi nhận 2 thanh niên điều khiển xe máy dương tính với chất ma túy.

Làm việc với công an, Hứa Văn Vui (SN 1992, quê Lạng Sơn) khai nhận trước đó có sử dụng ma túy với bạn bè, khi đang điều khiển xe máy về nơi ở của bạn để nghỉ ngơi thì bị công an phát hiện xử lý.

ma tuy 2.jpg
Tổ công tác lập biên bản trường hợp người điều khiển xe máy dương tính với chất ma túy - Ảnh: X.A

Với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện theo quy định.

Theo Thượng tá Ngô Sỹ Tuấn Anh, tổ công tác sẽ quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Nếu người vi phạm là cán bộ, công chức ngoài việc lập biên bản lực lượng chức năng còn gửi thông báo về đơn vị nơi người vi phạm công tác để xử lý.

Theo kế hoạch, các tổ công tác khác sẽ tiếp tục kiểm tra theo chuyên đề tại các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Dương.