Andrew Chen tham gia Uber từ năm 2015, vào lúc đó công ty vẫn là một startup nhỏ và bức thư tuyển dụng của ông được ký trên một mẩu giấy nhỏ. Thậm chí ông còn chụp một bức ảnh selfie để lưu giữ thời khắc đó.

Chen là Trưởng nhóm phát triển lái xe tại Uber, và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty cảm thấy thất vọng vì quyết định từ chức của CEO Kalanick. Ông và những nhân viên khác đã sử dụng mạng xã hội để bày tỏ thái độ của mình và nói lời chia tay với cựu CEO.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh Kalanick (hoặc như cách các nhân viên gọi ông là TK), vị cựu CEO này vẫn có một đội ngũ fan đông đảo tại Uber và những người đó muốn ông quay trở lại. Sàng nay, trang Axios đã đăng tải một bức thư của các nhân viên Uber, với nội dung khẩn cầu Kalanick quay lại vị trí điều hành. Ông đã từ chức khỏi vị trí CEO vào ngày 20/6 nhưng vẫn ở trong Ban giám đốc của Uber.

Dưới đây là những điều CEO Kalanick được các nhân viên yêu mến:

Tầm nhìn

“Cảm ơn vì sự truyền cảm hứng cho không chỉ các nhân viên mà còn cả thế hệ doanh nhân. Cảm ơn vì truyền cảm hứng cho chúng tôi nghĩ đến những điều lớn lao, nhanh chóng và có tầm ảnh hưởng lớn hơn bất cứ ai dám nghĩ đến trước đây”, Margaret-Ann Seger, Quản lý và Phát triển Sản phẩm Quốc tế.

“Trong một thời gian ngắn, tôi đã có hân hạnh được ở bên Uber từ những ngày đầu tiên vào năm 2012, tôi nhận thấy rằng ông Travis là một trong những người có tầm nhìn và truyền cảm hứng nhất mà tôi từng gặp” - Barbara Wesseling Lefering, Cựu nhân viên tuyển dụng quốc tế.

“Tôi không nghĩ rằng có thể tìm được ai đó với tầm nhìn và sự tận tâm cho mục tiêu thúc đẩy công ty trong thời gian dài hạn như Travis” – Frederique Dame, Cựu kỹ sư sản phẩm.

Khả năng làm việc liên tục

“Sau một buổi họp kín đặc kéo dài cả tiếng, anh ấy nói rằng anh ấy phải đi để tham gia vào một cuộc họp từ xa tại Trung Quốc, và sau đó lại đi để tham gia vào những cuộc họp kéo dài nhiều tiếng khác” – Andrew Chen, Trưởng bộ phận phát triển lái xe.

“Tôi sẽ không thể quên những buổi họp kéo dài và những bài học mà anh đã dạy chúng tôi từ buổi ban đầu – anh sẽ tiếp tục truyền cảm hứng đến tôi và hàng ngàn nhân viên Uber tự hào, những người có thể đem tầm nhìn của anh tiến xa” – Nikhil Goel, Chương trình Sản phẩm cao cấp và Nâng cao Uber

“Vì khả năng gộp những chi tiết nhỏ để phóng to lên thành một bức tranh lớn của anh ấy” – Wenqi Shao, Nhà khoa học dữ liệu cao cấp.

Khả năng lắng nghe

“Cảm ơn vì đã dành thời gian lắng nghe và ở bên chúng tôi khi chúng tôi bị tổn thương. Cảm ơn vì sự hỗ trợ, những lời khuyên thông thái (và những bức ảnh selfie)” – Amy Sun, Giám đốc sản phẩm.

“Khi nhân viên của anh ấy nói rằng họ cần thay đổi một số khía cạnh trong văn hóa nội bộ, anh đã buồn nhưng anh đã rất sẵn lòng lắng nghe” – Margaret-Ann Seger.

“Cả hội đồng vẫn chưa phản hồi về bức thư thỉnh cầu của các nhân viên, nhưng các fan tuyên bố chắc chắn rằng di sản của Kalanick sẽ còn mãi.

“Cảm ơn Travis. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây đắp” - Thijs Niks, Quản lý sản phẩm Tiền mặt

“Cảm ơn vì giúp đỡ chúng tôi xử lý những vấn đề khó khăn nhất trên thế giới nhờ làm việc chăm chỉ và quyết tâm” - Amy Sun.

“Bất cứ thứ gì tôi làm, tôi hứa sẽ khiến cho điều đó trở thành thứ vĩ đại và được yêu mến nhất. Tôi sẽ luôn hối hả và tìm kiếm sự thực. Anh đã đưa hàng ngàn người như chúng tôi, và kỷ luật của anh tới Thung lũng Silicon. Hãy bắt tay vào việc. Trò chơi bắt đầu” – Giấu tên.