Trung tuần tháng 9, huyện Phong Điền khởi công xây dựng 2 căn nhà cho hộ cận nghèo. Giá trị xây dựng được Sở Lao động Thương binh Xã hội cùng nhà tài trợ trao trực tiếp 100% bằng tiền mặt, trị giá 60 triệu đồng, cho các hộ thụ hưởng tại địa điểm diễn ra lễ khởi công. Đây là các hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở và đủ điều kiện pháp lý về xây dựng nhà ở năm 2024.

Sự đóng góp của chính quyền địa phương, các đoàn thể đã góp phần giúp các hộ thụ hưởng có ngôi nhà được khang trang hơn, nơi ở ổn định, đảm bảo cho họ một cuộc sống an cư lạc nghiệp.

W-tin 38 nha o .jpg
Một căn nhà kiên cố, chịu được nắng mưa, là yếu tố cần thiết tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Thời gian qua, bằng việc thực hiện những giải pháp thiết thực và đồng bộ, huyện Phong Điền đã thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo như thực hiện gia hạn và cấp mới thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được phê duyệt theo quy định; phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện rà soát thống kê, phân loại các hộ nghèo để có giải pháp giảm nghèo phù hợp; tổ chức thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Bên cạnh đó, huyện đã tích cực trong công tác giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lao động; tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện vận động xã hội hóa tổ chức trao tặng quà, nhà đại kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn các dịp lễ, Tết trong năm; cùng nhiều chính sách để hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận được các nguồn hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế…