Này nha. Hôm tôi đến trường đón con, vào khu vực sân vui chơi, mấy đứa nhỏ xúm lại trò chuyện rồi chúng bất ngờ đề nghị: "Cô mở khẩu trang cho tụi con xem đi!".

{keywords}
 

"Ô kê", cô chiều trẻ con vô cùng tận.

 Tôi vừa kéo khẩu trang ra, bạn G.P hét lên:

- Cô xấu hơn mẹ con luôn. Để con về nói với mẹ, trên đời này có người xấu hơn mẹ, chắc mẹ con vui lắm luôn á cô!

Tụi nhỏ vừa nói vừa đưa tay đập tay cô "ồ zê" ăn mừng nữa kìa.

Bạn N.N cũng chạy lại, tiến sát lại mặt cô nhìn cho kỹ, rồi thở phào cái thượt:

- Cô cũng xấu hơn mẹ con luôn, để về con khoe với mẹ.

Rồi hai ảnh hôm lấy cu Bin nhà tôi, ba đứa nhảy tưng bừng ăn mừng... mẹ xấu.

Tôi về quê đi với bà mẹ đỏng đảnh U70, kiểu gì cũng có người hỏi thăm: "Hai chị em lâu ngày nhỉ!". Trong khi cặp mắt con gái như hai quả lựu đạn thì mẹ tôi cười phớ lớ, vui hơn cả gặp lại người yêu cũ. Bao nhiêu bệnh tật, uất ức với chồng với con trong bà trôi tuột đi hết. Khi về, mẹ còn vỗ vai tôi an ủi: "Có đứa con gái vừa xấu vừa già, mẹ vui quá con ơi!".

Có lần, vợ của anh bạn cũ nhắn tin úynh ghen lồng lộn cho tôi. Sau có dịp gặp nhau ngoài đời, em chạy lại tay bắt mặt mừng húm, cười giòn giã:

- Em xin tạ lỗi với chị vì đã ghen với chị. Nhìn trên facebook em không biết.

Chỉ cần xấu là hơn vạn lời thanh minh, giải thích. Thế là chị em tình thân mến thân!

 Khi bạn đẹp, bạn thấp thỏm một ngày sẽ già xấu. Còn khi bạn đã xấu, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo một ngày cái đẹp ập xuống. Khi sống mà không cần phải lo mình đẹp thì khỏe cực, nhàn cực, tự do cực, và vui cực.

Cho nên đừng ai nói "phụ nữ xấu thì không có quà". Phụ nữ xấu mà không phiền não vì mình chẳng đẹp thì vẫn có thể tìm được ngàn niềm vui ngoài kia, đó cũng chính là món quà từ cuộc sống.

Phụ nữ xấu nếu biết cách làm cho mình trở nên khác biệt thì vẫn là... xấu lạ, xấu độc đắc, xấu gây thương nhớ. Mà cho dù bạn có không làm cho mình đẹp lên được thì vẫn còn nhiều điều khác trong cuộc sống khiến bạn vui hơn là mãi chìm đắm trong sự băn khoăn tại sao mình không đẹp.

Biết biến điểm bất lợi thành lợi thế, biết từ sự khác biệt của bản thân để biến mình trở nên đặc biệt, biết lạc quan chơi một ván bài đẹp ngay cả khi số phận chia cho bạn quân bài xấu, đó mới là sức mạnh của phụ nữ, dù cô ấy đẹp hay không thì cô ấy vẫn trở nên rất có sức hút với người khác.

Ngày của phụ nữ chúng mình, dù bạn xấu hay đẹp, có quà hay không thì hãy cứ tin rằng, sinh ra là phụ nữ, bản thân bạn đã là một món quà quý giá từ cuộc sống.

Theo Dân trí

Tình tiết bất ngờ vụ bó hoa đính 100 cây vàng gây xôn xao ở Cần Thơ

Tình tiết bất ngờ vụ bó hoa đính 100 cây vàng gây xôn xao ở Cần Thơ

"Bó hoa 100 cây vàng" là do một người đàn ông ở Đà Nẵng đặt làm chứ không phải “đại gia Cần Thơ”. Ngoài ra, người tên M.Đ nhận là chủ shop hoa thực ra chỉ là người làm thuê.