- Chỉ 1 ngày sau khi nhận được thông tin Lý Nhã Kỳ viết tâm thư xin rút khỏi vị trí ứng cử Đại sứ Du lịch, nhiều độc giả VietNamNet đã gửi phản hồi thể hiện sự tiếc nuối và mong muốn cô tiếp tục làm Đại sứ Du lịch.



Trong một cuộc khảo sát nhỏ trên VietNamNet từ ngày 13-15/3, khi được hỏi: "Ai xứng đáng là Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2013-2014?", số phiếu dành cho Lý Nhã Kỳ vượt trội hơn hẳn 2 ứng cử viên còn lại khi chiếm tới 68% số phiếu bình chọn.

Trước tâm thư của Lý Nhã Kỳ về việc xin rút lui khỏi vị trí Đại sứ Du lịch, rất nhiều độc giả đã thể hiện sự tiếc nuối:

Một độc giả đã bình luận: “Nếu là một công dân có trách nhiệm thì Lý Nhã Kỳ phải làm tiếp tục. Vì Bộ đã đưa ra danh sách ứng viên chỉ có 3 người, đến bây giờ rút lui là Lý Nhà Ký làm Bộ Văn hóa khó xử vì Bộ không thể chọn 2 người kia (một người ở nước ngoài còn người kia không có tiếng, không có tiền, không có sắc cũng không có thành tựu). Kỳ nên làm tiếp tục đến khi nào tìm được người xứng đáng thì Kỳ lúc đó rút lui cũng chưa muộn. Gửi Bộ: Bộ nên kéo dài thời hạn và tìm thêm ứng cử viên nặng ký khác.”



Độc giả tên Quyên thể hiện sự chia sẻ với Lý Nhã Kỳ: “Ít người ứng cứ, vì lợi nhuận thu về ít, lại tốn thời gian. Có người ứng cử và làm tốt nhiệm vụ được giao là quý lắm rồi.

Độc giả Phạm Thùy Dương: “Ủng hộ Lý Nhã Kỳ. Tôi không quan trọng cô ấy khoe cái gì. Tôi thấy cô ấy đã làm tốt để quảng bá hình Việt Nam"

Độc giả Tuấn Hải viết: “Phải công nhận một cách công tâm, trong hơn một năm làm đại sứ du lịch, Lý nhã Kỳ đã làm được rất nhiều việc có lợi cho đất nước nói chung và nhất là ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Tôi rất ủng hộ Kỳ tiếp tục cống hiến cho ngành du lịch Việt Nam nhiệm kỳ này. Chúng ta phải nhìn vào những đóng góp, hành động cụ thể của Kỳ để đánh giá năng lực của cô ấy.”

 Độc giả Trần Thúy Quỳnh cũng đồng tình: “Ủng hộ Lý Nhã Kỳ, đồng ý với quan điểm của Cục HTQT rằng báo chí đã xoáy quá sâu vào đời tư của vị Đại sứ. Thực tế, tôi thấy Lý Nhã Kỳ là người có năng lực cho công việc này. Còn chuyện khoe của hay không thì ai mà chẳng có chút. Người ta có thì mới khoe mà khoe vì người ta làm ra được của người ta tự hào. Vote cho Nhã Kỳ. Chúc chị quay lại và cố gắng hoàn thành tốt công việc góp phần xây dựng đất nước Việt Nam mình càng giàu mạnh về ngành du lịch.”

Rõ ràng, nếu như trước đây độc giả chủ yếu biết về quần áo, hàng hiệu của cô thì giờ đây, sau khi Lý Nhã Kỳ xin rút, độc giả đã có cơ hội thể hiện sự yêu mến cô và những đóng góp của cô cho ngành du lịch Việt Nam. Biết đâu, những điều này cùng với nỗ lực thuyết phục của lãnh đạo Bộ Văn hóa sẽ khiến Lý Nhã Kỳ đổi ý, quay trở lại tiếp tục trọng trách mà cô đang được ủng hộ nhiệt liệt.

Vi Vi