Tình huống giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng), được camera hành trình trên một xe ô tô và camera giám sát giao thông ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe khách giường nằm lấn sang đoạn đường ngược chiều để vượt, dù đoạn đường kẻ vạch liền (cấm vượt).

Trong khi chưa thể vượt được chiếc xe chạy trước mặt, tài xế chiếc xe giường nằm phát hiện thấy một xe ô tô đi đến từ phía đối diện, nhưng thay vì giảm tốc độ và quay trở về làn đường của mình để tránh xảy ra va chạm, tài xế chiếc xe giường nằm đã vẫn tiếp tục giữ tốc độ nhanh rồi lấn sang làn đường phía bên trái để lách tránh chiếc xe ngược chiều.

Không dừng lại ở đó, hình ảnh từ một camera giám sát giao thông ghi lại cho thấy màn vượt ẩu của tài xế chiếc xe giường nằm đã suýt gây ra tai nạn cho một người đi xe máy chạy ngược chiều. May mắn người này đã kịp thời lách qua một bên để tránh xảy ra va chạm.

Đứng tim tình huống xe khách vượt ẩu suýt gây tai nạn cho xe ngược chiều

Video về tình huống vượt ẩu hết sức nguy hiểm của tài xế chiếc xe giường nằm đã khiến nhiều cư dân mạng thót tim và phẫn nộ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội.

"Lái xe khách giường nằm, nắm giữ hàng chục sinh mạng trong tay mình mà lại có thể điều khiển xe một cách liều lĩnh và nguy hiểm đến như vậy sao? Tài xế chiếc xe này không chỉ xem thường mạng sống của những người khác mà còn đang xem nhẹ mạng sống của chính mình", một cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc sau khi xem đoạn clip.

"Chạy xe quá ẩu và vô trách nhiệm. Nếu tài xế này tiếp tục cầm lái, tôi lo rằng sẽ sớm gây ra tai nạn nghiêm trọng và sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người xung quanh", một người dùng Facebook khác bình luận.

Với việc biển số xe và tên của nhà xe đã được ghi rõ lại trong đoạn clip, nhiều cư dân mạng hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để có hình thức xử phạt thích đáng tài xế chiếc xe giường nằm này, tránh tai nạn có thể xảy đến nếu tài xế vẫn giữ thói quen lái xe xem thường pháp luật như trong tình huống kể trên.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Phóng nhanh, không mũ, nam sinh khiến ô tô vạ lây

Nóng trên đường: Phóng nhanh, không mũ, nam sinh khiến ô tô vạ lây

Nhiều cô bé, cậu bé dù chưa đủ tuổi nhưng đi xe máy không khác gì "tổ lái" trên đường. Chỉ một chút bất cẩn, thiếu quan sát, chính bản thân mình và các phương tiện khác sẽ bị đẩy vào nguy hiểm.