Chiều nay (14/9), Công an huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng cho biết, cơ quan chức năng vừa xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với 2 người tự ý tẩy xoá giấy tờ, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cụ thể, vào 9h ngày 12/9, lực lượng công an huyện đã mời 2 nữ công nhân đi từ Thái Bình về trụ sở làm việc vì có biểu hiện khai báo y tế gian dối.

Tại đây, 2 người này khai là Phạm Thị T. (SN 1997) và Vũ Thị Th. (SN 1992), cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

{keywords}
Điểm khai báo y tế tại trạm kiểm soát dịch Cầu Nghìn

Chị T. điều khiển phương tiện xe máy BKS 17B – 533.508 chở chị Th. đi từ Thái Bình sang Hải Phòng.

Sau khi đến chốt kiểm soát dịch, cả hai không khai báo y tế mà xuất trình 2 tờ khai báo y tế mang tên Phạm Hồng Ngọc và Vũ Thị Chỉnh, có đóng dấu với nội dung “chốt kiểm soát Covid liên ngành cầu Nghìn”.

Thấy bất thường, lực lượng chức năng đã kiểm tra, nhận thấy 2 tờ khai y tế này là của người khác, đã đóng dấu và đã bị dùng bút xoá, điền các thông tin liên quan.

{keywords}
Lưu lượng người và phương tiện qua Cầu Nghìn rất đông

Được biết, các đối tượng đã từng sử dụng giấy tờ của người khác nhiều lần để vào Hải Phòng. Để tránh tình trạng này, chốt kiểm soát Cầu Nghìn đã thay đổi con dấu nên họ đã chủ quan và bị phát hiện.

Hải Phòng mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, dịch vụ thể thao từ 0h ngày 15/9

Hải Phòng mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, dịch vụ thể thao từ 0h ngày 15/9

Từ 0h ngày 15/9, TP Hải Phòng mở lại một số hoạt động, cơ sở kinh doanh nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thu Hằng