Bà Jennifer Alba mở một hộp chứa đầy những bức ảnh và tài liệu. Nó là một bộ sưu tập về những gì bà đã trải qua, cũng là một bộ sưu tập về nỗi đau trong cuộc sống của bà.

Trong chiếc hộp có những bức ảnh về Joseph, con trai của bà khi còn là một đứa trẻ sơ sinh. Cậu bé mỉm cười, mặc một bộ áo liền quần với đôi mắt xanh trong veo. Joseph là con đầu lòng của bà, một món quà khi bà mới 17 tuổi.

Bên cạnh bức ảnh này là tài liệu từ một trường trung học công bố rằng Joseph bị đình chỉ trong vài tuần cuối cùng của năm học cuối sau khi bị bắt vì hút cần sa. Khi ấy, cậu mới 13 tuổi.

{keywords}
Những bức ảnh chụp Joseph từ nhỏ tới lớn mà bà Alba cất giữ.

Đó là khởi đầu của một cuộc đấu tranh suốt đời với việc lạm dụng ma túy mà mẹ của Joseph rất muốn cậu bỏ nó. Trong 16 năm tiếp theo, bà Alba nói, con trai bà đã trải qua hàng chục đêm trong tù, ra vào gần 20 trại cai nghiện và chịu hai án tù.

Năm 29 tuổi, Joseph là một DJ chơi nhạc tại các quán bar. Nếu làm việc tốt, anh sẽ được 100 USD/đêm. Nhưng kỳ lạ rằng, trong khoản tiền gửi ngân hàng của Joseph tính đến cuối tháng 8/2017, anh có tới hơn 33.000 USD. Bà Alba cầm một biên lai ngân hàng để chứng minh điều này. Và bà lắc đầu.

Theo đó, tổ chức phi lợi nhuận cung cấp chương trình sức khỏe Blue Cross và Blue Shield of North Carolina đã gửi cho con trai bà một tấm séc trị giá 33.399,76 USD. Đó là chi phí để được chăm sóc khẩn cấp sau khi Joseph bị gãy xương hàm trong một lần đánh nhau ở quán bar 7 tháng trước đó.

Tấm séc bao gồm 2.405,28 USD tiền lãi, nhiều hơn số tiền Joseph kiếm được trong một năm.

“Đây là những đồng tiền bẩn”, bà Alba nói.

Trong 4 ngày sau đó, con trai bà đã đi rút tiền mặt 3 lần với tổng trị giá 13.000 USD. Bà Alba đều có biên lai.

Nhưng vào ngày 2/9/2017, một ngày sau lần rút tiền cuối cùng của mình, Joseph Hockett II đã được tìm thấy khi đã chết.

Bà Alba nói rằng con trai bà đã sử dụng tiền mặt để lao vào cuộc ăn chơi sa đọa nhất cuộc đời. Một số nhân viên đã tìm thấy anh trong Phòng 135 của khách sạn Suburban Extended Stay of Wilmington.

Một chai rượu whisky và một tờ đô la cuộn lại với bột trắng đã được tìm thấy trong phòng, theo báo cáo khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân tử vong là ngộ độc cocaine và heroin.

{keywords}
Bà Alba và Kristin Rowell, bạn gái của Joseph đến thăm mộ anh.

Tuy nhiên, bà Alba đã liên lạc với CNN sau khi biết được chi tiết về cách công ty bảo hiểm y tế Anthem của Mỹ và các chi nhánh của Blue Cross gửi séc cho bệnh nhân để chăm sóc ngoài mạng lưới thay vì hoàn trả trực tiếp cho các nhà cung cấp.

Đáng nói, một người phụ nữ khác cũng nói với CNN rằng, một thành viên gia đình cô đã nhận được một tấm séc trị giá hơn 240.000 USD sau khi phẫu thuật ngoài mạng lưới. Thực tế này đã buộc một số nhà cung cấp kiện bệnh nhân để lấy lại tiền.

Các nhà phê bình cho rằng, đó là một chiến thuật mà công ty bảo hiểm sử dụng để gây áp lực cho các nhà cung cấp tham gia mạng lưới của họ. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ có các khoản thanh toán thấp hơn khi gửi tiền thẳng cho bệnh nhân.

Đối với Alba, câu chuyện đã trả lời được những câu hỏi của bà sau khi con trai bà qua đời vì sốc thuốc.

Bà Alba nói rằng con trai bà nên là người cuối cùng phải nhận được số tiền lớn chết chóc này. Mạng sống của con trai bà rất quan trọng, và bà quyết tâm công khai câu chuyện này để mọi chuyện phải thay đổi.

“Tôi đã đau buồn trong một năm rưỡi qua. Tôi cũng rất giận với Blue Cross Blue Shield khi họ đã đưa cho con trai tôi khoản tiền không phải của nó và số tiền này đã giết chết nó”, bà Alba nói thêm.

(Theo Dân trí)