Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, chính quyền thành phố này vừa trao giấy chứng nhận doanh nghiệp Khoa học công nghệ (KHCN) cho Công ty Cổ phần Dược Danapha.

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng: Công ty Cổ phần Dược Danapha đã chú trọng công tác nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp cũng như khẳng định việc trao chứng nhận “Doanh nghiệp KHCN” là sự ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm đột phá về mặt ứng dụng công nghệ trong ngành dược của tập thể cán bộ Công ty Cổ phần Dược Danapha trong thời gian qua.

“Đây sẽ là bước đệm để Danapha tiến gần hơn đến việc cho ra đời các sản phẩm thuốc đặc trị với công nghệ tiên tiến của thế giới, góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp dược trong nước và quốc tế, giảm gánh nặng điều trị cho người dân. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, khởi sự doanh nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học nhằm nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế thành phố Đà Nẵng”, ông Khương nhấn mạnh.

Theo ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở KHCN Đà Nẵng, để được công nhận Doanh nghiệp KHCN, các đối tượng thành lập doanh nghiệp KHCN phải hoàn thành việc ươm tạo và làm chủ công nghệ từ kết quả KHCN được sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp thuộc các lĩnh vực: công nghệ thông tin - truyền thông (đặc biệt là công nghệ phần mềm tin học), công nghệ sinh học (đặc biệt là công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp, thủy sản và môi trường), công nghệ năng lượng mới, công nghệ vũ trụ và một số công nghệ khác do Bộ KHCN quy định. Đồng thời, doanh nghiệp phải thực hiện chuyển giao công nghệ hoặc trực tiếp sản xuất trên cơ sở công nghệ đã ươm tạo và làm chủ hay sở hữu hợp pháp công nghệ trên.

Năm 2010, Công ty cổ phần Dược Danapha Đà Nẵng đã được trao giải Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất tại Vietnam ICT AWARDS 2009.