Trải qua quãng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không ít công nhân đang tranh thủ từng giờ, không ngần ngại tăng ca để gia tăng thu nhập. Thế nhưng những tháng cuối năm 2022, nhiều doanh nghiệp thừa nhận rằng đang “gồng lỗ” vì giảm sút đơn hàng. 

Làm công nhân 3 năm nay, lương của chị Trần Thu Trang (Quảng Nam) ở mức 5 triệu đồng/tháng. Mặc dù đã chăm chỉ làm việc, nhưng số tiền kiếm được cũng không “bõ” vào đâu bởi phải trừ đi tiền thuê trọ, ăn uống, sinh hoạt... Với chị Trang, Tết là dịp chị mong chờ nhất vì có thời gian nấu bữa cơm cho gia đình, nhưng năm nay lại quá khó khăn.

 Tết đến, bên cạnh niềm vui đoàn viên còn là nỗi lo cơm áo đè nặng lên vai lao động nghèo (Ảnh minh họa: Nam Dương)

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho người lao động trong giai đoạn cuối năm, HDBank và HD Saison đang gấp rút triển khai gói vay 10.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay ưu đãi dành cho công nhân, người lao động. 

Chương trình này được HDBank thực hiện theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, với mức lãi suất ưu đãi dành cho công nhân, nhằm đẩy lùi tình trạng tín dụng đen, hỗ trợ nền kinh tế sản xuất phát triển. 

 Công nhân, người lao động hứa hẹn đón Tết “ngon” vì đã có HD Saison

Theo HDBank, đã có hơn 1 triệu công nhân, người lao động tại 9 tỉnh thành gồm: Đồng Nai, Nghệ An, Bình Dương, Long An, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, TP.HCM  tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi này. HDBank và HD Saison cũng đang gấp rút triển khai chương trình đến các tỉnh thành khác. 

Đại diện HD Bank cho biết sẽ đồng hành cùng HD Saison (công ty tài chính sở hữu mạng lưới dịch vụ rộng lớn với hơn 24.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành) để giúp công nhân, người lao động ở các khu vực vùng sâu vùng xa tiếp cận dễ dàng hơn nữa nguồn vốn vay ưu đãi. 

Ngoài ra, app HD Saison thông minh, được tích hợp công nghệ hiện đại sẽ người sử dụng dịch vụ vay một cách thuận tiện hơn. Đăng ký vay tại: https://www.hdsaison.com.vn/vn/dich-vu/dang-ky-vay.html 

Ra mắt kịp thời, gói vay 10.000 tỷ đồng từ HDBank và HD Saison đã phần nào “giải khát” cho nhu cầu chi tiêu thiết yếu của người lao động, giữa bộn bề lo toan cơm áo gạo tiền những ngày cuối năm. 

Vĩnh Phú