Cây bình vôi - Vị thuốc quý giúp an thần, ngủ sâu

Bình vôi là loại cây thân leo quen thuộc với người Việt, mọc nhiều ở những vùng có rừng, núi đá vôi. Đây vốn là một vị thuốc quý trong danh sách dược liệu của Việt Nam, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều chứng bệnh.

Công dụng của bình vôi được khẳng định từ những năm 1940, khi nhà khoa học Bùi Đình Sang tìm ra một hoạt chất quý có trong cây, được đặt tên là Rotundin. Sau đó các nhà khoa học Liên Xô đã có nhiều nghiên cứu về tác dụng của hoạt chất này: Rotundin có tác dụng an thần, chống co giật và hạ huyết áp. Ngoài ra, còn có tác dụng bổ tim, trấn kinh, chữa nhức đầu, sốt nóng…

Đặc biệt, củ bình vôi khi dùng độc lập có tác dụng an thần hiệu quả, giúp người bệnh dễ vào giấc, giấc ngủ sâu, ít tỉnh giấc giữa đêm và thư thái khi tỉnh dậy. Đó cũng là lí do, từ nhiều năm nay, đây đã là một trong những vị thuốc được Đông y tin dùng cho các bệnh nhân bị khó ngủ, mất ngủ cần sự hỗ trợ.

{keywords}
 Bình vôi là thảo dược quý trong Đông y

Để chữa bệnh mất ngủ với bình vôi, dân gian thường lấy củ bình vôi tán bột, ngâm rượu 40 độ với tỷ lệ 1 phần bột và 5 đến 10 phần rượu, rồi uống với liều lượng từ 5-15ml một ngày. Tuy vậy, các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo rằng, sử dụng bình vôi không đúng cách sẽ có thể gây kích thích thần kinh trung ương dẫn đến co giật. Vì vậy, người dùng nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc sử dụng liều lượng phù hợp đúng theo khuyến cáo của các tài liệu chuyên khoa.

Lá vông nem - Dược liệu giúp cải thiện giấc ngủ

Cùng với bình vôi, lá vông nem cũng là một dược liệu tuyệt vời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây là loại cây mọc dại đã từng rất phổ biến ở các vùng đồng bằng Việt Nam, còn có tên gọi khác là cây vông, hải hồng bì, thích hồng bì…

{keywords}
 Tuy là cây dại nhưng lá vông nem lại có nhiều công dụng tuyệt vời giúp chữa mất ngủ, khó ngủ

Theo Đông y, lá vông nem có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình, có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, giúp an thần, dễ ngủ, hạ nhiệt, hạ huyết áp, sát trùng, tiêu tích, trừ phong thấp…Từ xa xưa, lá vông nem đã được dân gian tin dùng để chữa mất ngủ, khó ngủ, không yên giấc…Đặc biệt là những người hay trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ gà ngủ gật, hay đau đầu do huyết áp và thời tiết…

Để chữa mất ngủ, khó ngủ với lá vông nem, người dùng có thể đem 20g lá vông tươi mang rửa sạch, dùng tay vò sơ qua cho dập rồi mang hấp hoặc đun lấy nước. Dùng lá này trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến một tiếng, trong vài ngày sẽ thấy hiệu quả.

Bên cạnh việc bổ sung dược liệu phù hợp giúp hỗ trợ giấc ngủ, đối với người có triệu chứng khó ngủ, mất ngủ, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: Một trong những điều quan trọng nhất là cần điều chỉnh lại các thói quen sinh hoạt. Người bệnh nên đi ngủ và thức dậy theo giờ giấc cố định, không dùng chất kích thích, nên tập thể dục, xem tivi hoặc đọc sách, tắm nước ấm khoảng 20 phút trước khi đi ngủ và cố gắng duy trì tinh thần, đầu óc thư thái…

Chuyên gia cũng đặc biệt lưu ý rằng, người bệnh không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc điều trị mất ngủ, khó ngủ mà cần theo tư vấn của bác sĩ. Thay vào đó, có thể sử dụng các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng dưỡng tâm an thần hiệu quả như cây bình vôi, vông nem, lạc tiên, tâm sen, tam thất…để cải thiện chứng mất ngủ, khó ngủ một cách tự nhiên, không tác dụng phụ.

TPBVSK An Thần Vương hỗ trợ ngủ ngon, sâu giấc với thành phần Cây bình vôi và lá vông nem

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe  An Thần Vương sử dụng thành phần chính là cây Bình vôi và Lá vông nem, kết hợp cùng nhiều loại thảo dược tự nhiên khác như lạc tiên, tâm sen, xuyên khung, bạch quả, sinh địa, xích thược… giúp hỗ trợ dưỡng tâm an thần, hỗ trợ dễ ngủ, hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc, hỗ trợ giảm tình trạng căng thẳng, lo âu, mệt mỏi do mất ngủ.

Đối tượng: Người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn. Người hay mệt mỏi, hồi hộp, lo âu, căng thẳng, stress, suy nhược thần kinh do mất ngủ.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và phân phối:

Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Minh Phúc

Địa chỉ: số nhà 32, ngách 180/48, tổ 12, phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Tham khảo thêm tại: https://anthan.vn/

(Nguồn: Công ty TNHH Dược phẩm Smard)