Tri ân và tôn vinh các “chiến sĩ áo trắng” 

Trong suốt chặng đường 68 năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của toàn ngành, sự đồng hành của toàn xã hội, ngành Y tế đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Không chỉ các y, bác sĩ, các dược sĩ với kiến thức, kinh nghiệm, tài năng và nhiệt huyết cũng không ngừng nghiên cứu, bào chế, cải tiến công nghệ sản xuất hiện đại để cho ra đời các sản phẩm phục vụ việc điều trị, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh. 

Lễ Tri ân Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Dược Nam Hà là một trong những doanh nghiệp dược phẩm lâu đời và uy tín tại Việt Nam, là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ dược sĩ và chuyên gia đầu nghành trong lĩnh vực dược phẩm. Do đó, Dược Nam Hà thấu hiểu sự hi sinh và cống hiến của các dược sĩ trong hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. 

Buổi lễ tri ân cũng chính là dịp để Dược Nam Hà gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới tất cả những thầy thuốc đã tận tâm cho ngành dược của nước nhà, tiếp thêm động lực để phát triển ngành dược trong những giai đoạn tiếp theo.

Trong khuôn khổ lễ tri ân, một tọa đàm với chủ đề “Vai trò của dược liệu trong phòng và trị ho” được tổ chức, các chuyên gia y dược cổ truyền đã có những chia sẻ, trao đổi chi tiết về nguồn dược liệu quý trong y học cổ truyền được phát triển tại các vùng trồng để phục vụ sản xuất sản phẩm phòng và điều trị hiệu quả các chứng ho.

Lễ Tri ân Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Phát triển vùng trồng dược liệu sạch chuẩn quốc tế

Với tiêu chí “Dược phẩm xanh cho cuộc sống an lành”, Dược Nam Hà đã phát triển các vùng trồng dược liệu sạch giúp chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất, đảm bảo năng lực cạnh tranh trên thị trường. Tiêu biểu như vùng trồng Cát Cánh đạt chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới) tại huyện Bát Xát và Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đảm bảo 3 không: không thuốc trừ sâu, không hóa chất bảo quản, không chất kích thích tăng trưởng. 

Không chỉ chú trọng đầu tư vùng trồng, khâu sơ chế và điều chế dược liệu cũng được chuẩn hóa, cùng với hệ thống kho đạt chuẩn GSP đặt tại 3 miền, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vận hành và áp dụng triệt để công nghệ, đảm bảo phương châm “Sạch - An toàn - Tiện lợi”. Những điều này là sự nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố lòng tin của khách hàng trong và ngoài nước.  

Ngoài việc thành công nghiên cứu - phát triển hơn 200 sản phẩm thuốc tân dược và đông dược, đa dạng các loại bào chế, Dược Nam Hà còn không ngừng đầu tư công nghệ, cập nhật các tiêu chuẩn quốc tế để mang lại năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tiêu biểu như việc Dược Nam Hà đã phát triển thành công vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, đổi mới và cải tiến quy trình sản xuất, nâng cấp hệ thống sản xuất - kinh doanh đạt tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP WHO cùng Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO-9001:2015, phục vụ việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thuốc ho có chất lượng chuẩn từ vùng trồng đến sản xuất. 

Mới đây Dược Nam Hà đã có bước tiến tiên phong khi đầu tư xây dựng nhà máy đạt chuẩn FDA tại Việt Nam. Đây sẽ là hướng đi trọng điểm của công ty hướng tới sản xuất các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, góp phần đưa ngành dược Việt Nam hội nhập với thế giới. 

Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Trong hành trình dài đầy nỗ lực, Dược Nam Hà tự hào mang tới nhiều sản phẩm chất lượng đi cùng năm tháng, nổi bật như Bổ Phế Nam Hà - thương hiệu “thuốc ho bổ phế lâu đời” - là người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe hô hấp cho nhiều thế hệ người Việt với nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp đa dạng mục đích sử dụng. 

Thuốc ho Bổ Phế Nam Hà - Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Năm 2022 Dược Nam Hà có các thương hiệu sản phẩm được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bổ phế Nam Hà và kem bôi da trẻ em Skinbibi. Cùng với đó, nhiều dòng sản phẩm khác như: Dầu Ngải Diệp Dược Nam Hà, Cốt Vị Vương Nam Hà - bộ đôi hỗ trợ chăm sóc sức khỏe xương khớp được hàng triệu người tin dùng. 

Đến nay, Dược Nam Hà đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Top  5 Công ty Đông Dược Việt Nam uy tín, Giải Vàng chất lượng Quốc gia, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất cả nước, vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Lệ Thanh