Ngay từ khi thành lập, Dược phẩm Thái Minh đi theo định hướng “Tiên phong khoa học”. Theo đại diện công ty, việc hợp tác với nhà khoa học, đơn vị khoa học uy tín trong và ngoài nước, đưa các hoạt chất từ thiên nhiên vào sản phẩm, thực hiện hàng loạt nghiên cứu lâm sàng, tiền lâm sàng với sản phẩm,… đều nhằm chứng minh chiến lược của Dược phẩm Thái Minh là lấy khoa học làm kim chỉ nam và ứng dụng khoa học để giải quyết những vấn đề về sức khoẻ của con người. 

Giải thích thêm về điều này, ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh cho biết: “Sứ mệnh của Thái Minh là giúp giải quyết những vấn đề sức khỏe con người mà thế giới còn đang chưa có giải pháp tối ưu, dựa trên tinh hoa của khoa học và thảo dược, ghi dấu ấn Việt Nam trên bản đồ y học thế giới. Lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi chỉ làm ra những sản phẩm có chất lượng và hiệu quả thực sự”. 

Hợp tác với đơn vị nghiên cứu khoa học

Đây là một hướng đi mũi nhọn được Dược phẩm Thái Minh đặc biệt chú ý ngay từ thời gian đầu thành lập. Từ năm 2011, doanh nghiệp đã chủ động hợp tác với các tổ chức khoa học đầu ngành như Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Quân Y 103, ...

Đặc biệt, mới đây, doanh nghiệp đã ký kết biên bản hợp tác với Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) về phát triển dược liệu Việt Nam. Hoạt động này nhằm mục đích trao đổi, tiếp nhận công nghệ và chuyên môn từ các nhà nghiên cứu xuất sắc trong ngành dược của Hàn Quốc.

Thái Minh  1.jpg
Đại diện Dược phẩm Thái Minh và Đại học Quốc gia Seoul ký biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và phát triển các dược liệu Việt Nam. Ảnh: Dược phẩm Thái Minh

Ông Nguyễn Quang Thái cũng từng nhấn mạnh quan điểm quan tâm, đầu tư cho các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước.

“Từ góc độ doanh nghiệp, chúng tôi luôn ý thức rằng việc ứng dụng khoa học công nghệ là cần thiết, từ đó có chính sách, chiến lược để ứng dụng. Thứ hai, làm khoa học không thể vội vàng nên chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi, thậm chí bỏ tiền ra tài trợ quá trình nghiên cứu. Đó là cách chủ động tiếp cận đặt hàng nhà khoa học có được kết quả như mong muốn”, ông Thái cho hay.

“Trái ngọt”  của chiến lược hợp tác với các đơn vị nghiên cứu là những sản phẩm chất lượng cao của Dược phẩm Thái Minh ra đời từ các công trình nghiên cứu cụ thể của các chuyên gia tại Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam như PGS. TS Lê Minh Hà, PGS. TS Lê Tiến Dũng. Đội ngũ nhà khoa học đã khám phá ra những hoạt chất quý có trong thảo dược giúp hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ vượt trội. Điển hình như TPBVSK Viên xương khớp Khương Thảo Đan với hoạt chất KGA1 chiết tách từ củ Địa liền; Caryotin được chiết xuất từ quả cây Đủng đỉnh. TPBVSK Viên uống và Siro ho Heviho chứa hoạt chất S3 - ELEBOSIN® chiết xuất từ Sâm đại hành. TPBVSK Viên uống hạ mỡ máu Fremo có hoạt chất Hibithocin chiết xuất từ đài hoa bụp giấm. Viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Queen up sở hữu hoạt chất Shatavadin chiết xuất từ Thiên Môn chùm.

Thái Minh  2.png
Lễ công bố hợp đồng chuyển giao tóm tắt kết quả nghiên cứu & quy trình công nghệ chiết xuất quả Đủng đỉnh giữa Dược phẩm Thái Minh và Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng - Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Ảnh: Dược phẩm Thái Minh
Thái Minh  3.jpg
Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ chiết xuất S3-Elebosin và Patent giữa Dược phẩm Thái Minh và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Ảnh: Dược phẩm Thái Minh

Ứng dụng thành tựu tiên tiến của khoa học dược liệu

Không chỉ chú trọng các công trình nghiên cứu trong nước, Dược phẩm Thái Minh cũng cập nhật những thành tựu tiên tiến nhất của khoa học dược liệu trên thế giới để ứng dụng vào sản phẩm. 

Góp phần vào hiệu quả của các sản phẩm phải kể tới việc sàng lọc, lựa chọn các nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao, cụ thể như: ImmuneGamma trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng Phục Linh Plus là thành quả của công nghệ sinh học Hoa Kỳ; Mucosave của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình vị Thái Minh nhập khẩu từ Ý; Damilib của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KingsUp nhập khẩu từ Tây Ban Nha; Slippery Elm trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cotripro nhập khẩu từ Hoa Kỳ; Uvarox trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Niệu Đan xuất xứ từ châu Âu, Cognivia Organic trong Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lohha Trí Não nhập khẩu từ Pháp,...

“Những nguyên liệu nhập khẩu chất lượng đã giúp các sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh có hàm lượng khoa học cao, giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sức khỏe một cách hiệu quả”, đại diện Dược phẩm Thái Minh cho hay.

Thái Minh  4.jpg
 Các sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh
(Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh)

Kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế, nghiên cứu lâm sàng cho sản phẩm 

Đại diện doanh nghiệp cho hay, trước khi đưa ra thị trường, các sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh đều được kiểm nghiệm gắt gao theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO IEC 17025 để đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. Thêm một bước nữa nhằm chứng minh tác dụng và hiệu quả của các sản phẩm, Dược phẩm Thái Minh cũng tiến hành nghiên cứu tiền lâm sàng, nghiên cứu lâm sàng cho các sản phẩm tại các đơn vị uy tín như: Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân Y nhằm chứng minh tác dụng của sản phẩm để người bệnh yên tâm khi sử dụng. 

Theo Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh, với định hướng lấy khoa học công nghệ làm kim chỉ nam, thời gian tới, Dược phẩm Thái Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu và hợp tác khoa học về dược liệu nhằm hướng tới việc tạo ra các sản phẩm có hiệu quả cao nhất phục vụ sức khỏe người Việt. 

Ngọc Minh