Sáng 3/7, anh T.V.T. (trú xã Nghi Vạn, Nghi Lộc, Nghệ An) có chuyến bay Vinh – Sài Gòn, xuất phát lúc 9h15 tại Sân bay Quốc tế Vinh, nhưng do đường băng có sự cố, buộc phải quay trở lại ga.

“Sau khi hoàn thành các thủ tục check-in, tôi đã lên chỗ ngồi, ổn định vị trí. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, tôi nhận được thông báo của cơ trưởng, đường băng bị nứt, hành khách buộc phải quay trở lại ga”, anh T. thông tin.

Anh T. và gần 160 hành khách có cùng chuyến bay đã phải trở lại ga đợi thông báo, chờ hướng xử lý tiếp theo.

Chuyến bay Vinh – Sài Gòn xuất phát lúc 9h15 đã buộc phải quay trở lại ga. Ảnh: NVCC

Tại quầy check-in, nhân viên một hãng bay cho biết: “Đường băng bất ngờ gặp sự cố trong sáng nay. Tất cả các chuyến bay đến và đi của hãng tại Sân bay Quốc tế Vinh đều phải hủy. Rất mong quý khách thông cảm”.

Khu vực chờ của sân bay chật kín người. Ảnh: T.T
Du khách trở lại khu vực check-in tìm hướng giải quyết. Ảnh: T.T

Ghi nhận tại nhà ga, nhiều du khách tỏ vẻ rất mệt mỏi, ngồi đợi ở khu vực sảnh chờ. 

Đại diện lãnh đạo Sân bay Quốc tế Vinh cho biết, vết nứt xuất hiện ngay giữa tim đường băng sân bay Vinh khiến hàng chục chuyến bay phải tạm hoãn để chờ khắc phục sự cố.

Các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vinh đều bị tạm hoãn do sự cố nứt đường băng.

Nhiều du khách tỏ vẻ mệt mỏi, ngồi chờ thông báo tiếp theo. Ảnh: T.T

“Do nắng nóng nên xuất hiện vết nứt ngay giữa tim đường băng. Các chuyến bay đều bị tạm dừng để đảm bảo an toàn. Vết nứt cần phải khắc phục dài khoảng 8m”, lãnh đạo sân bay Quốc tế Vinh chia sẻ.

Khu vực đường băng bị hỏng được bóc tách kiểm tra để sửa chữa. Ảnh: QH

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, sự cố trên khiến gần 20 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng. Nhà thầu đã có mặt để thảm lại mặt đường băng nơi xuất hiện vết nứt. Dự kiến tối 3/7, sự cố mới được khắc phục xong.