Đường đi đã gần hơn 

Ngày 17/3, Bamboo Airways công bố mở bán vé đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Theo đó, từ 29/4/2023, hãng sẽ khai thác đường bay này với hai khung giờ khởi hành dự kiến là 07h05 cất cánh từ Hà Nội và 09h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần. 

Với khoảng cách lên đến gần 2.000 km, tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước. Trên cung đường này, lâu nay hành khách chỉ có lựa chọn di chuyển bằng đường bộ kết hợp đường thủy, bằng đường sắt hoặc các chuyến bay nối chuyến. 

Bamboo Airways khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau bằng phản lực Embraer hiện đại

Chính vì vậy, thông tin Bamboo Airways khai thác đường bay Hà Nội - Cà Mau đã nhanh chóng nhận được sự hào hứng đón chờ và ủng hộ của du khách khắp cả nước, bởi đây là lần đầu tiên có đường bay thẳng kết nối từ Thủ đô Hà Nội đến đất mũi cực nam của Tổ quốc.

Trên fanpage của Bamboo Airways, không ít du khách bày tỏ niềm vui mừng khi quãng đường xa nay đã được rút ngắn nhờ cánh bay của Bamboo Airways. “Tận cùng cực nam Tổ quốc và đầu Tổ quốc, thật tuyệt vời”, “Nghe nói Cà Mau xa lắm, nay đã quá gần nhờ Bamboo rồi”, “Vui như trẩy hội”, “Đường đến người thân càng gần hơn” là những bình luận hành khách để lại trên thông báo của hãng. 

Nhiều tín đồ du lịch đã “rần rần” hẹn nhau “rinh” những tấm vé đầu tiên để trải nghiệm hành trình độc đáo này. Đối với người dân đất mũi, đây cũng là dịp để giới thiệu các món ngon hay địa danh nổi tiếng của địa phương đến với bạn bè bốn phương. 

Nhiều khách hàng của Bamboo Airways thể hiện niềm vui khi hãng mở đường bay Hà Nội - Cà Mau

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Cùng với thông tin đường bay được mở bán, lượt tìm kiếm thông tin các danh thắng nổi tiếng và hoạt động trải nghiệm ở Cà Mau cũng đang tăng cao. Đứng đầu trong danh sách địa điểm check-in được du khách yêu thích là đất mũi Cà Mau - mảnh đất nhô ra phía biển Đông của cực nam Tổ quốc và là nơi mang cột mốc tọa độ GPS 0001 đầy kiêu hãnh. Địa điểm này không những mang ý nghĩa chủ quyền quốc gia, mà còn nổi tiếng bởi vị trí độc đáo khi có thể ngắm mặt trời mọc trên biển Đông vào buổi sáng và mặt trời lặn ở biển phía Tây vào buổi chiều.  

Cùng với đó là biểu tượng con tàu no gió vươn mình ra biển lớn, công trình Cột cờ Hà Nội hay các hoạt động như ngồi thuyền đi xuyên rừng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, tham quan cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh…

Cột mốc tọa độ quốc gia ở mũi Cà Mau. Ảnh: Cà Mau Tourism

Trong khi đó, du khách đam mê khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ lại hào hứng tìm kiếm thông tin về rừng tràm U Minh Hạ. Là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới, U Minh Hạ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo. 

Du lịch rừng U Minh Hạ, du khách sẽ tận hưởng không khí trong lành giữa thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng sông nước khi lênh đênh trên những chiếc thuyền lướt trên dòng nước xanh mướt, hòa mình trong không gian yên ả để khám phá hệ sinh thái rừng tràm với nhiều loại động vật, thực vật quý hiếm. 

Các địa điểm hút khách khác có thể kể đến như Hòn Đá Bạc - cụm đảo nhỏ nổi tiếng nguyên sơ với những cụm đá lớn đủ sắc màu và hình khối độc đáo được nhào nặn bởi bàn tay của thiên nhiên ước tính cách đây khoảng 180 triệu năm; biển Khai Long với khung cảnh mộng mơ hòa lẫn nét đẹp bình dịnh mà phóng khóang của cảnh quan vùng sông nước; hay sân chim Ngọc Hiển - nơi có nhiều loài chim quý hiếm cùng thảm thực vật phong phú của vùng đất đỏ nặng phù sa. 

Các trải nghiệm lý thú như ngồi thuyền lướt trên mặt Đầm Thị Tường và hòa mình vào cuộc sống dân dã của ngư dân địa phương; hay thưởng thức đặc sản cua Cà Mau, cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng, lẩu mắm, gỏi nhộng ong… cũng làm xốn xang nhiều trái tim du khách. 

Biểu tượng cột cờ Hà Nội ở đất mũi Cà Mau: Ảnh: Cà Mau Tourism

“Với việc triển khai đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau, Bamboo Airways sẽ hoàn thành mục tiêu hoàn tất mạng bay nội địa kết nối 22 sân bay Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào khi hành trình kết nối đường bay thẳng tới vùng đất cực nam được đông đảo hành khách ủng hộ và chờ đón. Chỉ vài ngày sau thông báo mở bán vé, hãng đã ghi nhận lượt đặt vé tăng mạnh. Chúng tôi đang rốt ráo triển khai các công tác chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm triển khai đường bay an toàn và hiệu quả, đáp ứng mong mỏi của đông đảo hành khách”, đại diện của Bamboo Airways cho hay. 

Khung cảnh yên bình mang đặc trưng vùng sông nước. Ảnh: Cà Mau Tourism

Cùng với đó, Cảng Hàng không Cà Mau cũng đang tập trung nâng cao công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ, chuẩn bị sẵn sàng cho đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau của Bamboo Airways. 

“Ðược sự quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Cà Mau, cũng như Cục Hàng không Việt Nam…, đến nay, cảng đã hoàn tất công tác cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và bổ sung đầy đủ các trang thiết bị; đào tạo, huấn luyện nhân viên; xây dựng các quy trình phục vụ…, từng bước nâng cao chất lượng các chuyến bay”, ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng Hàng không Cà Mau, cho biết.

 Lệ Thanh