- Hàng trăm ổ voi sâu cả nửa mét và rộng gần 10m2 nối đuôi nhau nằm chình ình trên đường. Thiếu mỗi cá thả xuống là thành ao.

Ông Nguyễn Văn Hồi, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, tình trạng đường thành ao diễn ra nhiều năm nay tại gần 7km đường dân sinh từ Chợ Rộc đến Bến Rang.

Hàng nghìn người dân hàng ngày phải đi qua con đường độc đạo này.

XEM CLIP: 

Theo phản ánh của người dân tại khu Thống Nhất, phường Tân An, đường nơi đây đã xuống cấp trầm trọng. Hàng ngày có mấy trăm lượt xe quá khổ quá tải chở đất đá cho dự án cao tốc Hà Nội - Hạ Long cày qua gây sụt lún; khi mưa xuống, nước không thoát được đã biến thành “ao”, có chỗ sâu cả nửa mét.

Đỉnh điểm nhất, vào 8h ngày 13/9, hơn chục hộ dân phường Tân An đã mang gốc cây, bàn ghế ra giữa đường để chặn đoàn xe chở đất đá không cho lưu thông.

Bà Nguyễn Thị Quýnh, (khu 3 phường Tân An) ngán ngẩm: "Dân qua đây khổ lắm! Mỗi lần mưa xuống nước đọng lại, nhiều người đi xe máy ngã quay tại những cái ao này. Xe tải đi qua là nước tràn vào mấy nhà mặt đường".

{keywords}

Lòng đường đã nhường chỗ cho hàng trăm ổ voi, ổ trâu

Ghi nhận của PV tại tuyến đường cho thấy, mặt đường rộng 5m nhưng phần lớn đã chằng chịt ổ voi, ổ trâu. Người đi đường phải men theo sát lề đường. 

Nguy hiểm hơn, vào giờ tan tầm, phần đông học sinh tiểu học đi học về cũng phải chịu cảnh luồn lách để vượt qua những cái ao này.

{keywords}

Đoạn đường 7km có nhiều đoạn đã thành “ao”

Chủ tịch UBND TX Quảng Yên Nguyễn Văn Hồi cho biết, tuyến đường Chợ Rộc - Bến Rang được quyết định nâng cấp cải tạo vào năm 2011, nhưng đến 2012 thì bị trì hoãn theo quyết định 1792 của tỉnh Quảng Ninh.

Năm 2015, đường này lại được phê duyệt làm một trong những đoạn đường vận tải đất đá để thi công cao tốc 5B Hà Nội - Hạ Long.

"UBND thị xã chỉ còn mỗi một cách, dùng đất đá bù phủ những chỗ sụt lún. Nhưng cống thoát nước cũng không có nên mưa xuống lớp đất đá bù phủ lại bị rửa trôi", ông Hồi nói.

Dự kiến, tuyến đường sẽ được làm mới vào năm 2017 sau khi cao tốc 5B làm xong. Vậy là từ nay đến đó, hàng nghìn người dân ngày ngày qua đoạn đường này sẽ phải bấm bụng chịu trận, lưu thông luồn lách đủ kiểu, miễn sao qua được.

Phạm Công