Chiều 9/1, Dương Cẩm Lynh phát trực tiếp trên fanpage, phân trần về việc bị người phụ nữ tên T. - bên cho vay - chặn đường đòi nợ.

Cô kể, trước ngày xảy ra vụ việc 8/1, chị được một người quen hứa cho vay tiền để trả nợ cô T. Tuy nhiên, hôm 3/1, người quen này bỗng từ chối cho vay khiến Dương Cẩm Lynh không thể trả nợ cô T. đúng hạn. 

Diễn viên nhận sai khi khóa điện thoại trong 1 ngày. Dù vậy, chị khẳng định chưa từng trốn nợ. Chị vẫn đi diễn, đưa đón con đi học, livestream bán hàng... mỗi ngày. 

Dương Cẩm Lynh cho rằng mình bị cô T. và bạn bè "gài bẫy" quay clip đòi nợ. Cụ thể, sau khi vụ lùm xùm xảy ra, chị phát hiện nhóm 3 người của cô T. đã chờ sẵn ở sảnh chung cư trước đó rất lâu. 

Theo chị, nhóm này đã giả làm người giao hàng để dụ chị xuống sảnh chung cư rồi ập vào đòi nợ, quay clip. Sau đó, mọi việc diễn ra như trong clip. 

Sau khi bị nhóm cô T. chặn đường đòi nợ, Dương Cẩm Lynh đã nhờ công an khu vực giải quyết. Đôi bên thống nhất việc trả nợ ngày 10/1 và không phát tán video clip đòi nợ có hình ảnh Dương Cẩm Lynh lên mạng xã hội.

Dương Cẩm Lynh khóc nức nở trong buổi phát trực tiếp trên Facebook.

Sau đó, các clip này vẫn phổ biến trên tất cả nền tảng Facebook, YouTube, TikTok... Khi Dương Cẩm Lynh liên hệ về vấn đề này, cô T. phủ nhận việc phát tán clip. 

Dương Cẩm Lynh cho hay việc các clip đòi nợ bị phát tán khiến chị bị hủy 2 hợp đồng. Người đẹp khóc nức nở, nói: "Đúng ra, tôi sẽ được đoàn phim trả tiền vào chiều 9/1. Tuy nhiên, thay vì nhận tiền, tôi đã nhận thông báo hủy hợp đồng vì những lùm xùm trên mạng".

Chị khẳng định không trách đoàn phim vì nhà sản xuất có quyền hủy hợp đồng nếu diễn viên vướng scandal. Ngoài hợp đồng phim trị giá hơn 100 triệu đồng, chị cũng bị một đơn vị tổ chức hủy hợp đồng biểu diễn ở sự kiện.

Dương Cẩm Lynh đặt vấn đề: "Thay vì để tôi làm việc kiếm tiền, họ cố ý phát tán video đòi nợ khiến tôi bị hủy 2 hợp đồng, thiệt hại hơn 200 triệu đồng. Tôi phải làm thế nào để có tiền trả nợ cho họ đây?".

"Tôi tin họ muốn triệt đường sống của mình. Nếu muốn quỵt nợ, tôi đã không trả tiền từ đầu. Trong khi đó, tôi đã trả 190 triệu đồng trong tổng số 300 triệu, vẫn làm việc như bình thường, lý do gì họ cho rằng tôi trốn nợ để hành xử như vậy?", chị nói thêm.

Hiện tại, tinh thần Dương Cẩm Lynh xuống dốc. Chị lo lắng một hợp đồng phim khác có thể bị hủy do ồn ào và mất nhiều cơ hội công việc khác.

Dương Cẩm Lynh nhấn mạnh vẫn sẽ trả tiền cho cô T. trong 2 tháng sau Tết Nguyên đán như dự kiến. Chị gửi lời xin lỗi người hâm mộ, khán giả vì để xảy ra ồn ào này. "15 năm sự nghiệp, tôi sợ nhất rơi vào scandal như thế này. Và điều đó đã diễn ra", diễn viên nói. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip ngắn về việc diễn viên Dương Cẩm Lynh bị nhóm 3 người chặn đường đòi nợ gây xôn xao. Theo clip này, nữ diễn viên vừa xuống sảnh chung cư nơi mình ở thì bị một người phụ nữ chặn, nắm chặt tay để đòi nợ.

Sau khi nhân viên bảo vệ của tòa nhà can thiệp, Dương Cẩm Lynh cùng nhóm 3 người vào sảnh chung cư nói chuyện. Người phụ nữ - được cho là bên cho vay - bức xúc, tin rằng diễn viên đang né tránh nghĩa vụ trả nợ. 

Trong clip, người phụ nữ nhấn mạnh việc du di, tạo điều kiện cho Dương Cẩm Lynh nhưng nữ diễn viên vẫn không thực hiện nghĩa vụ trả nợ đúng hạn. Do diễn viên không nghe điện thoại, thậm chí khóa máy, người này quyết định tìm đến chung cư để đòi.