Dự án nâng cấp mở rộng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) thi công trở lại khiến người dân khấp khởi mừng vui vì sắp thoát cảnh ‘nắng bụi, mưa lầy’.
Dự án nâng cấp mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ đường Trần Não đến đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức) dài gần 2,5km được khởi công vào năm 2015 với quy mô 30m cho 6 làn xe, vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng.
Dự án dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng do vướng mặt bằng nên phải ‘trùm mền’ khi tiến độ thi công đạt khoảng 60% khối lượng công việc.
Đường Lương Định Của là trục đường lớn, kết nối nhiều khu dân cư ở khu vực quận 2 cũ. Việc nâng cấp sửa chữa dang dở rồi rào chắn lại đã khiến tuyến đường bị nút thắt cổ chai thường xuyên gây kẹt xe, mưa xuống thì ngập nước, nắng thì bụi mù mịt...
Mới đây, đơn vị thi công đã vận chuyển máy móc và trang thiết bị đến để tái khởi động dự án sau 7 năm "ngủ quên" khiến người dân phấn khởi vì sắp thoát được cảnh ‘nắng bụi, mưa lầy’.
Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị vừa bàn giao mặt bằng khoảng 200m tại đoạn ngập nước nhất trên đường Lương Định Của để nhà thầu thi công trở lại. Hiện đơn vị thi công đang đóng cọc, gia cố nền trên tuyến đường sau khi mặt bằng đã được giải toả.
Đường Lương Định Của từ cầu Thủ Thiêm 1 kéo dài ra Đại lộ Mai Chí Thọ. Tuyến đường này kết nối nhiều khu dân cư, nhà cao tầng ở khu quận 2 cũ (nay thuộc TP Thủ Đức)Đường Lương Định Của cũng là tuyến đường chính kết nối với nút giao An Phú, Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây. Vào giờ cao điểm, tuyến đường này thường xuyên bị ùn ứ do lưu lượng phương tiện đông đúcTừ năm 2015, TP.HCM có chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường vốn hẹp, thường xuyên ngập nước để cải thiện chất lượng cuộc sống người dân, giúp kéo giảm ùn tắcTrong quá trình thực hiện dự án, vì lý do vướng mặt bằng khiến dự án này bị chậm tiến độ. Dự kiến sẽ hoàn thành sau 2 năm khởi công, nhưng đến nay đã 7 năm nhưng vẫn chưa về đíchHiện nay, dự án đã đã bắt đầu tái thi công trở lạiCông trường đã hoạt động trở lạiXe múc đang san phẳng mặt đườngViệc dự án thi công chậm khiến cuộc sống sinh hoạt, đi lại của người dân bị ảnh hưởng Công trình tái khởi động trở lại khiến người dân phấn khởi vì sắp thoát được cảnh '‘nắng bụi, mưa lầy’
Ông Phan Xuân Đua (57 tuổi, đường Lương Định Của) cho biết, thời gian đoạn đường này lập rào chắn khiến việc kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn
“Hơn một tuần nay công nhân làm việc trở lại sau thời gian dài đắp chiếu. Tôi và bà con rất vui mừng và mong muốn đoạn đường mau hoàn thành để cải thiện cuộc sống người dân, người đi đường được an toàn, không phải té ngã do đường ổ gà, ngập nước nữa”- ông Đua chia sẻ.Khu vực đường Lương Định Của đoạn từ đường Trần Não về cầu Thủ Thiêm 2 thường xuyên ngập nướcSau khi hoàn thành dự án, người dân sống ở phường Thảo Điền, An Phú, An Khánh (khu quận 2 cũ) có thể dễ dàng lưu thông vào khu trung tâm quận 1 qua đường Trần Não ra Lương Định Của để qua cầu Thủ Thiêm 1 hoặc Thủ Thiêm 2
Đường Võ Văn Ngân qua TP Thủ Đức (TP.HCM) ngổn ngang các rào chắn (lô cốt) đang thi công bừa bộn cùng với tình trạng đá dăm vương vãi gây mất an toàn giao thông.
Trưa nay (25/6), trên tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ xe khách giường nằm lao xuống lề đường lật ngửa, khiến nhiều hành khách hốt hoảng la hét, kêu cứu.
Việc tham gia giao thông ở khu vực hầm chung cư đang thiếu các quy định pháp luật điều chỉnh, khó có căn cứ để xác định hành vi vi phạm cũng như làm cơ sở xem xét trách nhiệm pháp lý khi có tai nạn xảy ra.
Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA ) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc thu xếp kinh phí hoạt động cho Công ty vận hành metro Bến Thành- Suối Tiên.
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) phát hiện, xử lý nhiều ô tô chở quá trọng tải, cơi nới thành thùng trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Loạt xe này bị buộc cắt bỏ phần vi phạm.
Hà Nội vừa chọn phương án cầu Trần Hưng Đạo kết cấu vòm "những làn sóng uốn lượn". Những băn khoăn về mức đầu tư 9.000 tỷ và những vấn đề khác đã được đặt ra. Hy vọng Hà Nội sẽ có cách làm phù hợp nhất, đem lại hiệu quả.
Sau 1 ngày lắp rào ngăn xe ba bánh, xe thồ đi lên cầu Long Biên, đã không còn cảnh những chiếc xe chở nặng ì ạch qua cầu. Nhưng vào giờ cao điểm, xe máy lại bị ùn tắc kéo dài.
Tông hàng loạt dải phân cách ngã rạp xuống đường, xe container lao qua chiều đường ngược lại húc văng xe máy rồi xộc thẳng vào tiệm vàng bên giao lộ ở TP.HCM.
Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, giải phóng mặt bằng được lập thành dự án riêng, kiên quyết loại nhà thầu không đủ năng lực tham gia...là những yếu tố căn bản để đường Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM đảm bảo tiến độ, đem lại hiệu quả.