Lực lượng công an phát hiện ô tô BKS: 97A-036.75 đang chở 3 người Trung Quốc vào rạng sáng 25/7, tại khu vực thôn Nà Nọong (xã Đề Thám, huyện Tràng Định) nên phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Ba người Trung Quốc trên xe không xuất trình được giấy tờ tùy thân và khai nhận nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Nếu trót lọt, họ sẽ từ Việt Nam sang Campuchia để kiếm việc làm. Tài xế chở nhóm người Trung Quốc trên khai tên Vương Văn Hải (30 tuổi, trú huyện Phú Lương, Thái Nguyên).

Các ghi phạm đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn)

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ thêm Nông Thanh Tuấn (39 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hùng (33 tuổi, cùng trú tại huyện Tràng Định).

Theo lời khai của Tuấn, ngày 24/7, có một phụ nữ người Trung Quốc liên hệ qua tài khoản Wechat đặt vấn đề đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Sau khi nhận lời, Tuấn liên hệ với Hùng để thực hiện việc đưa người từ Trung Quốc vào Việt Nam. Hùng đồng ý và báo giá là 90 triệu đồng/người. Tuấn báo lại với người bên Trung Quốc giá 100 triệu đồng/người.

Thỏa thuận xong, Hùng thuê một người khác quốc tịch Trung Quốc dẫn ba người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khi sang đến biên giới Việt Nam, Hùng thuê thêm 3 người chở nhóm người Trung Quốc bằng xe máy từ khu vực biên giới đến địa điểm ô tô của Hải chờ sẵn. Khi Hải điều khiển ô tô theo hướng về tỉnh Bắc Kạn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trước đó ngày 26/7, Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ thêm 6 nghi phạm có liên quan để phục vụ công tác điều tra.