Sau 24 giờ đầu tiên hoạt động, đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy TP HCM liên tục nhận cuộc gọi từ người dân phản ánh nhiều vấn đề dân sinh của TP.

Sau rất nhiều lần gọi đến đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, lúc 19g50 ngày 20/2 phóng viên mới kết nối được.

Vừa kết nối, phóng viên nghe câu chào “Đường dây nóng nhận thông tin trực tiếp từ người dân gửi đến bí thư Thành ủy xin nghe!” từ một cán bộ nam. Cán bộ này cho biết đường dây nóng liên tục nhận thông tin phản ánh nên nhiều lúc trong tình trạng máy bận.

{keywords}
Bí thư TP HCM Đinh La Thăng

Về quy trình tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng, sau khi tiếp nhận vấn đề của người dân gọi đến, thông tin sẽ được chuyển qua cho bộ phận để tiến hành phân loại, tổng hợp thông tin. Sau đó sẽ lập báo cáo tổng hợp và chuyển đến Bí thư Đinh La Thăng để có những chỉ đạo kịp thời.

Trao đổi với phóng viên tối 20/2, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM Lê Văn Minh cho hay số điện thoại đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Đinh La Thăng sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ và suốt 7 ngày trong tuần. “Việc chọn số điện thoại “247” cũng mang ý nghĩa này” – ông Minh nói.

Theo ông Minh, Bí thư TP HCM trực tiếp sử dụng số điện thoại trên. Trong trường hợp bí thư bận, người trực sẽ tiếp nhận tất cả các phản ánh của người dân TP sau đó, Văn phòng Thành ủy sẽ tổng hợp và báo cáo cho bí thư.

Ông Minh cũng cho biết thêm, đường dây nóng 0888 247 247 chỉ là số điện thoại tạm thời trong thời gian chờ đợi thiết lập một tổng đài có đầu số ngắn gọn, dễ nhớ hơn.

Theo Người lao động