{keywords}
Khoảnh khắc Buriram United biến Team Flash thành cựu vương mà không cần đến kết quả ván hai.

Một năm gián đoạn vì dịch bệnh, giải vô địch thế giới Liên Quân Mobile AWC 2021 đã trở lại. Arena of Valor World Cup cũng chính là giải đấu mà Team Flash (Việt Nam) đang là nhà đương kim vô địch sau chiến thắng lịch sử trước MAD Team (Đài Bắc Trung Hoa) ở trận chung kết năm 2019.

Trở lại AWC năm nay, Team Flash đã có một màn trình diễn kém thuyết phục ở lượt đi khi không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận gặp đối thủ dưới cơ Dewa United Esports (Indonesia). Kết quả, Tia chớp cam đã phải nếm trái đắng khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề. 

Dù rất cố gắng ở ba trận lượt về, Team Flash vẫn không thể giành thắng lợi trước MAD Team để tạo ra một kết quả có lợi trước trận gặp Buriram United (Thái Lan). Chung cuộc, Team Flash xếp thứ ba và chính thức trở thành cựu vương.

{keywords}
Team Flash bị loại nhưng một đại diện khác của Việt Nam là V Gaming lại xuất sắc giành quyền đi tiếp.

Ở bảng đấu khác, một đại diện khác của Việt Nam là hạt giống số ba V Gaming đã xuất sắc giành hai thắng lợi qua đó đi tiếp vào vòng loại trực tiếp với tư cách nhất bảng B. Vào ngày 27/6, niềm hy vọng còn lại của Việt Nam là Saigon Phantom sẽ có hai trận đấu để phân ngôi nhất bảng với Bacon Time (Thái Lan). 

Sau ngày 27/6, vòng bảng AWC 2021 cũng sẽ kết thúc để chọn ra tám đội đứng đầu bốn bảng vào vòng knock-out thi đấu theo thể thức nhánh thắng nhánh thua. Nhà vô địch của giải đấu năm nay sẽ nhận số tiền thưởng 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng).  

Phương Nguyễn

Team Flash vô địch Đấu Trường Danh Vọng lần thứ 5

Team Flash vô địch Đấu Trường Danh Vọng lần thứ 5

Chiến thắng ấn tượng trước Saigon Phantom đã đưa Team Flash trở lại vị trí của những nhà vua lần thứ 5 trong lịch sử Đấu Trường Danh Vọng, trước sự chứng kiến của nửa triệu người hâm mộ.