Trong 4 cơ thủ Việt Nam tham dự giải pool 10 bi vô địch thế giới 2023 diễn ra tại Mỹ, Dương Quốc Hoàng được đánh giá cao nhất. 

Dù vậy, ngay trận ra quân, tay cơ sinh năm 1987 đụng đối thủ mạnh người Phần Lan Mika Immonen. Đây là cơ thủ từng vô địch thế giới pool 9 bi và 10 bi, có biệt danh là "Người băng".

Với thể thức chạm 8, Dương Quốc Hoàng và Mika Immonen đều chơi rất thận trọng, không mạo hiểm trong những pha đánh của mình. Với khả năng phá bóng và điều cơ tốt, Mika Immonen vượt lên dẫn trước 2-0.

Quốc Hoàng thể hiện phong độ không tốt

Ở set thứ 3, Quốc Hoàng thi đấu bình tĩnh, giành chiến thắng để rút ngắn còn 1-2. Tuy nhiên, cơ thủ người Phần Lan sau đó thắng liền 4 sét để vượt lên dẫn trước với khoảng cách an toàn 6-1, trước khi kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 8-3.

Thúc thủ trước đối thủ người Phần Lan ở trận ra quân, Quốc Hoàng xuống nhánh thua, gặp Andrew Kong Bu Hong của Hong Kong (Trung Quốc). Cơ hội đi tiếp vẫn còn với Quốc Hoàng, nhưng anh phải cải thiện được phong độ.

Được biết, Quốc Hoàng bị mất ngủ trước giải vô địch thế giới. Vì vậy, cơ thủ Việt Nam cần nhanh chóng lấy lại thể trạng tốt nhất, sẵn sàng cho thử thách tiếp theo tại giải.

Trong khi đó, 3 cơ thủ còn lại của Việt Nam là Tạ Văn Linh, Lường Đức Thiện, Tạ Anh Tuấn cũng đều nhận thất bại ở trận mở màn và phải thi đấu ở nhánh thua như Quốc Hoàng.

Giải pool 10 bi vô địch thế giới 2023 diễn ra tại Las Vegas, từ 28/2 đến 4/3 với sự tham dự của hơn 100 cơ thủ, trong số đó có rất nhiều nhà cựu vô địch thế giới.