Sau khi phải xuống nhánh thua, Dương Quốc Hoàng đối đầu với đối thủ Sullivan Clark người New Zealand - tay cơ để thua trong trận đấu với Oscar Dominguez.

Rút ra nhiều bài học sau thất bại trận ra quân, Quốc Hoàng chơi tốt hơn, giành chiến thắng trước  Sullivan Clark với tỷ số 9-6.

Thắng trận này, cơ thủ số 1 Việt Nam có mặt ở nhóm hạng 65 đến 96 để nhận 2.000 USD tiền thưởng (khoảng 50 triệu đồng). Vào 23 giờ ngày 5/6, Dương Quốc Hoàng gặp người thắng trong cặp đấu Oliver Szolnoki và Konrad Juszczyszyn để xác định suất vào vòng 64.

duong quoc hoang.jpg
Dương Quốc Hoàng còn cơ hội đi tiếp

Trong khi đó, Lường Đức Thiện thua cả 2 trận (8-9 trước Elliott Sanderson của Anh và 7-9 trước Fedor Gorst của Mỹ). Rất đáng tiếc cho Đức Thiện ở trận đấu rạng sáng nay, anh có lợi thế dẫn trước 7-6 nhưng để đối thủ lội ngược dòng thắng 9-7. 

Một cơ thủ khác của Việt Nam là Nguyễn Anh Tuấn sau khi thua Konrad Juszczyszyn 2-9, tiếp tục nhận thất bại 7-9 trước Hussein Mustafa (Saudi Arabia), qua đó dừng cuộc chơi. Điều đáng nói, Nguyễn Anh Tuấn thể hiện phong độ ảm đạm, thậm chí có phần hời hợt trong trận thua trước cơ thủ chủ nhà Hussein Mustafa.

Cơ thủ còn lại của Việt Nam là Phạm Phương Nam sau trận thắng ra quân sẽ có trận đấu tiếp theo vào 17 giờ ngày 5/6 ở nhánh thắng gặp Marco Teutscher (Hà Lan) nhằm xác định suất vòng knock out.

Giải pool 9 bi thế giới 2024 (World Pool Championship 2024) diễn ra từ 3-8/6 tại Saudi Arabia có quỹ thưởng lên tới 1 triệu USD, cao hơn gấp bốn lần so với năm ngoái. Người chiến thắng tại giải nhận 250.000 USD.

Giải quy tụ 128 cơ thủ, trong đó có 100 suất dựa theo thứ tự thế giới, 13 suất chủ nhà và 15 suất đặc cách. Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Phương Nam và Lường Đức Thiện là 4 cơ thủ Việt Nam được mời dự giải.

Video trận Nguyễn Anh Tuấn 7-9 Hussein Mustafa (Nguồn Vietnam Billiards Promotion - Vietcontent):