Ngày 9/10, Đường sách TP.HCM chính thức mở cửa đón khách trở lại sau hơn 4 tháng tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Để tham quan Đường sách, bạn đọc phải lần lượt khai báo y tế điểm đến; quét thẻ xanh, thẻ vàng vaccine hoặc chứng nhận F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày rồi tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay tự động. Trường hợp bạn đọc trên 38 độ C sẽ được bố trí khu vực ngồi chờ để kiểm tra thân nhiệt trở lại.

Một khách dẫn theo 2 con đến Đường sách để mua sách rồi đọc tại chỗ.

Trong không gian Đường Sách, bạn đọc sẽ được thường xuyên hướng dẫn để giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan, mua sắm tại Đường Sách.

Mỗi gian hàng sách đều có bảng hướng dẫn lối vào, lối ra, có màn chắn giữa quầy thu ngân với bạn đọc khi thanh toán và có dấu chân đánh dấu yêu cầu giữ khoảng cách, bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng thường xuyên giám sát số lượng bạn đọc vào gian hàng, đảm bảo diện tích 4 m2/người.

Người trẻ say mê đọc sách.

Đối với hoạt động của quán café sách, bạn đọc được hướng dẫn sắp xếp lối vào và lối ra, khoảng cách an toàn và chỉ phục vụ bán mang đi.

Đường sách TP.HCM thông tin, tổng lượt khách tham quan trong buổi sáng ngày 9/10 vào khoảng 300 người, doanh số khoảng 50 triệu đồng cho 20 gian hàng mở cửa hoạt động trở lại. Lượng sách phục vụ nhiều nhất dành cho đối tượng thiếu nhi, chủ yếu các cha mẹ đến Đường sách để mua sách cho con em mình sau thời gian giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, một số cha mẹ đưa các con đến Đường sách vừa để đọc, vừa để hít thở không khí ngoài trời.

Đại diện gian hàng NXB Trẻ tại Đường Sách TP.HCM chia sẻ mọi người đều háo hức đón bạn đọc trở lại Đường sách. "Chúng tôi chưa đặt nặng doanh số trong thời điểm này. Điều vui nhất là người dân thành phố đang trong tâm thế sẵn sàng thích nghi trạng thái bình thường mới. Bạn đọc, du khách đã tạo sinh khí mới cho Đường sách hôm nay", anh này nói.

Các gian hàng trang hoàng đón khách.

Sách cũ được trưng bày thu hút sự chú ý của bạn đọc.

{keywords}
Sách thiếu nhi bán chạy nhất do nhu cầu thực tế từ các cha mẹ.
{keywords}
Nhân viên các gian hàng sách đều phấn khởi ngày trở lại.

Các hoạt động "sống ảo" là phần không thể thiếu của bạn đọc đến Đường sách TP.HCM.

{keywords}
Café sách chỉ phục vụ mang về.

Bài và ảnh: Gia Bảo - Tình Lê

Cuốn sách tiết lộ nhiều bí mật gây sốc về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuốn sách tiết lộ nhiều bí mật gây sốc về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Quá nhiều và không đủ: Gia đình tôi đã tạo nên người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào" là một cuốn sách đặc biệt, tiết lộ nhiều bí mật gây sốc về Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump.