Đường Anh Dũng (sinh năm 1993, ở Nghệ An) là chàng trai mang nhiều hoài bão về giáo dục. Hiện anh đang là Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đường Gia, người điều hành trung tâm tiếng Anh DGS English.

Anh chia sẻ: "Tôi xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả. Năm 18 tuổi, tôi "chân ướt chân ráo" lên thành phố, mang trong mình những kỳ vọng, ước mơ về năm tháng sinh viên tươi đẹp. Tuy nhiên, tôi không thể giữ mình trước nhiều cám dỗ. Sau một lần theo bạn bè chơi game, tôi đã "nghiện" game, đến mức vì những trò chơi đó mà tôi sa vào con đường nợ nần. Khi ấy, tôi dại dột vay tín dụng đen, "lãi mẹ đẻ lãi con", dần dần số tiền nợ lên đến 400 triệu đồng, tương lai trước mắt như sụp đổ.

Bỏ ngang đại học, Đường Anh Dũng quyết định đến Quảng Ninh làm thuê cho người quen để kiếm tiền trả nợ cho gia đình. Anh làm qua nhiều vị trí: bồi bàn nhà hàng, nhân viên khách sạn... dần dần tích cóp được một ít vốn và muốn khởi nghiệp.

{keywords}
 Đường Anh Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đường Gia, điều hành DGS English

Năm 2017, CEO trẻ quyết định khởi nghiệp về giáo dục, với mong muốn đồng hành cùng các bạn trẻ Nghệ An trong hành trình tri thức. Nhận thấy thị trường tiếng Anh giao tiếp ở Nghệ An tiềm năng, Anh Dũng quyết tâm bắt đầu con đường sự nghiệp riêng với nó.

Năm 2018 Đường Anh Dũng quyết định mang một thương hiệu giáo dục có tiếng ở Hà Nội đến gần với các bạn trẻ Nghệ An, bằng cách mở trung tâm tiếng Anh. Anh cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo phi lợi nhuận cho sinh viên, truyền động lực cho các bạn vững tin vào tương lai.

Đường Anh Dũng cho biết, trong quá trình hoạt động, trung tâm tiếng Anh của anh đã thu hút được hơn 2968 học viên, trung tâm cũng tổ chức các chương trình phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần trang bị những kiến thức, hành trang, kỹ năng sống cho các bạn trẻ ở Nghệ An

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Năm 2021, nhận thấy xu hướng chuyển đổi số trong doanh nghiệp, Đường Anh Dũng quyết định thành lập DGS English Centre dựa trên nền tảng giáo dục của trung tâm trước đó và áp dụng công nghệ vào hoạt động, vận hành.

{keywords}
 

CEO trẻ đã đưa vào DGS hệ thống vận hành hệ thống CRM quản lý nhân viên, học viên... Qua đó, học viên và giảng viên có thể có nhiều trải nghiệm tương tác với nhau tốt hơn như: điểm danh online, gửi file bài giảng, thường xuyên cập nhật các tin tức, tips học tiếng Anh hiệu quả. Tất cả hệ thống đều được vận hành trên một nền tảng dữ liệu đồng bộ, liên kết chặt chẽ với nhau.

Anh cho biết: "Với việc áp dụng chuyển đổi số vào doanh nghiệp, trung tâm đã ghi nhận những tín hiệu vượt bậc trong kết quả kinh doanh. Điển hình tháng thứ 2 sau khi áp dụng doanh số, trung tâm đã tăng hơn 45% so với cùng kì năm ngoái".

Hồng Nhung - một học viên tại trung tâm chia sẻ: "Em đã theo học tiếng Anh tại trung tâm được 1 năm, em là người cảm nhận được rất rõ sự khác biệt của việc chuyển đổi mô hình từ một trung tâm tiếng Anh truyền thống sang một trung tâm tiếng Anh áp dụng công nghệ. Trước đây, mọi việc đều được thực hiện thông qua giấy tờ khá mất thời gian. Còn bây giờ tất cả học viên và giảng viên đều kết nối qua hệ thống dữ liệu của trung tâm, em có thể điểm danh, nạp bài tập, xem lại giáo trình ngay trên data center. Trải nghiệm rất tuyệt vời.”

{keywords}
 

Hiện tại, mục tiêu phát triển của DGS English Centre là xây dựng đội ngũ giảng viên, nhân viên vững mạnh, phát triển hệ thống, nâng cao trải nghiệm cho học viên. CEO trẻ mong muốn, mở rộng DGS English Centre trở thành hệ thống Anh ngữ lớn trên toàn quốc, phục vụ việc học tiếng Anh giao tiếp của người Việt.

Doãn Phong